xs
xsm
sm
md
lg

ไทยจัด"ไอซ์สเก็ต เอเชีย"2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานแถลงข่าว แจ็คสัน อัลติมา สเก็ต เอเชีย 2011
ประเทศไทย และบริษัท บางกอกไอซ์สเก็ต เซ็นเตอร์ จำกัด ได้รับเกียรติจาก สมาคมไอซ์ สเก็ต เอเชีย (Ice Skating Institute Asia) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "แจ็คสัน อัลติมา สเก็ต เอเชีย 2011" (Jackson Ultima Skate Asia 2011) ซึ่งเป็นการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งระดับเอเชีย โดยมีผู้เข้าแข่งขันจาก 12 ประเทศทั่วทวีปเอเชียเข้าร่วม กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 18 สิงหาคมนี้ ณ ลานอิมพีเรียลเวิลด์ไอซ์สเก็ต อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง

การแข่งขันไอซ์สเก็ตเอเชีย ได้จัดขึ้นเป็นประจำในทุกปีนับตั้งแต่ปี 1989 ณ ประเทศฮ่องกงเป็นที่แรก ซึ่งประเทศไทยเคยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อปี 2002 และ ปี 2005 ในครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นโดยมีเป้าหมายดึงนักสเก็ตน้ำแข็งจากทั่วทั้งทวีปเอเชีย มาร่วมประชันความสามารถกันบนลานสเก็ต

โดยการแข่งขัน "แจ็คสัน อัลติมา สเก็ต เอเชีย 2011" จะแบ่งการแข่งขันเป็น 3 แบบ คือ แบบเดี่ยว, แบบคู่ ไม่ระบุเพศ และแบบทีม ซึ่งในแต่ละแบบจะแยกย่อยการแข่งขันออกเป็นอีกหลายประเภท อาทิเช่น แบบเดี่ยว ประเภทอาร์ทิสติก โซโล่ เป็นการเคลื่อนไหวร่างกายประกอบเพลงให้ถูกต้องตามเทคนิคต่างๆ ของการเล่นสเก็ตให้ครบถ้วน, แบบคู่ ประเภทคัพเปิล เป็นการประกบคู่แสดงให้สอดคล้องกัน ขึ้นอยู่กับความยากง่ายในแต่ละระดับ และแบบทีม

สำหรับการแข่งขันสเก็ตน้ำแข็งนี้จะเป็นการแสดงประกอบเพลงทุกชุดและคณะกรรมการ ซึ่งมาจากสมาคมไอซ์ สเก็ต เอเชีย จะแยกผู้สมัครออกตามแต่ละช่วงอายุและให้คะแนนตามแต่ละระดับความยากง่าย ผู้ชนะเลิศจะได้รางวัลเหรียญทอง รองลงมาคือเหรียญเงิน และเหรียญชมเชย

นอกจากนี้ คุณวราวุธ ศิลปอาชา นายกสมาคมฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติงแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "การแข่งขันในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้เยาวชนไทยสนใจในกีฬาไอซ์สเก็ตเพิ่มมากขึ้น และยังเปิดโอกาสให้พวกเขาได้สะสมประสบการณ์การแข่งขันในระดับภูมิภาคได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางสมาคมฯ ก็มีเยาวชนที่เป็นสมาชิกเข้ามาร่วมฝึกฝนอย่างจริงจัง และหลายๆคนก็ได้โอกาสเข้าร่วมการแข่งขันรายการสำคัญๆอย่างเอเชียนเกมส์ฤดูหนาว และโอลิมปิกฤดูหนาวอีกด้วย"

ผู้สนใจเข้าสมัคร สามารถดูรายละเอียดและสมัครออนไลน์ได้ที่ www.skateasia2011.com การแข่งขัน "แจ็คสัน อัลติมา สเก็ต เอเชีย 2011" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 18 สิงหาคมนี้ ณ ลานอิมพีเรียลเวิลด์ไอซ์สเก็ต อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง
กำลังโหลดความคิดเห็น