xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชแฝด"เสียดาย"บัวบาน"ลาทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัวบาน ผามั่ง (ภาพจากแฟ้ม)
"โค้ชแฝด" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาไทย รับสุดเสียดาย บัวบาน ผามั่ง นักพุ่งแหลนหญิงประกาศลาทีมชาติ หลังบาดเจ็บหัวไหล่หลุดซ้ำจนชวดซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย

การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครั้งที่ 57 ประจำปี 2554 ณ สนามกรีฑา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ปรากฎว่ามีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อ บัวบาน ผามั่ง อดีตเจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ที่ประเทศกาตาร์ ร่วมแข่งขัน และประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหัวไหล่หลุดจากการชิงเหรียญทองพุ่งแหลนหญิง ส่งผลให้เจ้าตัวถึงกับประกาศอำลาทีมชาติไทยในทันที

โดย บัวบาน เปิดเผยว่า "ก่อนหน้านี้ได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่ จนต้องเข้ารับการผ่านตัดรักษาอาการบาดเจ็บ และพักฟื้นสภาพร่างกายร่วม 2 ปี แต่เมื่อหายแล้วจึงร่วมฝึกซ้อมเพื่อลงแข่งขันรายการดังกล่าว พร้อมกับหวังว่าจะกลับมารับใช้ชาติในซีเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซียปลายปีนี้ ทว่าเมื่อประสบอาการบาดเจ็บอีกครั้งก็คงต้องยุติเส้นทางกับทีมชาติไทยไปด้วยความจำเป็น"

"ช่วงที่ฝึกซ้อมก่อนแข่งขันก็ไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด จึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหา แต่เมื่อลงแข่งขันจริงกับพบกับเหตุการณ์เลวร้ายอีก ดังนั้นจึงต้องประกาศอำลาทีมชาติ ใจจริงยังอย่างสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป เนื่องจากเพิ่งมีอายุ 28 ปี แต่ก็ไม่อยากกลับไปบาดเจ็บอีกครั้งจึงไม่มีทางเลือกจริงๆ" บัวบาน กล่าวยอมรับสภาพร่างกาย

ด้าน "โค้ชแฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาไทย ยอมรับว่าการบาดเจ็บของ บัวบาน เป็นความเสียหายครั้งใหญ่สำหรับทีมชาติไทย "ทันทีที่ทราบว่า บัวบาน ลงแข่งขันรายการนี้ก็รู้สึกตกใจ เพราะคิดว่าเขาจะยังพักรักษาอาการบาดเจ็บไปก่อน สุดท้ายแล้วได้รับบาดเจ็บ คงหายกลับมาช่วยทีมชาติในซีเกมส์ไม่ทันแน่ๆ และเชื่อว่าเขาคงไม่กลับมาอีกแล้ว นับเป็นความสูญเสียที่ใหญ่หลวงสำหรับทีมชาติไทย แต่ก็คงฝืนนักกีฬาไม่ได้ ซึ่งน่าเสียดายที่อายุขนาด บัวบาน ต้องเลิกเล่นทีมชาติไปก่อนวัยอันควรด้วยอาการบาดเจ็บ"
กำลังโหลดความคิดเห็น