xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด"ตั้งกก.ดูแลกำปั้นไทยที่ซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา
"บิ๊กอ๊อด"พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ปธ.โอลิมปิกไทย เตรียมตั้งคณะกรรมการชุดเฉพาะกิจ เดินหน้าพาขุนพลเสื้อกล้ามไทยลงแข่งเวทีซีเกมส์ ปลายปี และ โอลิมปิก ปีหน้า แทนสมาคมมวยสากลสมัครเล่นที่โดนไอบาสั่งแบน 1 ปี พร้อมเห็นด้วยหากบิ๊กเสื้อกล้ามไทยคนใหม่ เตรียมเคลียร์กับไอบาเป็นการส่วนตัว

หลังจากที่สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบา) สั่งแบน "เสธ.วีป" พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นเวลา 2 ปี พร้อมสั่งแขวนสมาคมดังกล่าว 1 ปี ซึ่งอาจส่งผลทำให้ไม่มีนักมวยไทยเข้าไปแข่งขันในระดับชาติ แต่ล่าสุด "บิ๊กอ๊อด"พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาร่วมงานวันนักกีฬายอดเยี่ยม ที่สโมสรทหารบก เมื่อเย็นวันพุธที่ 30 มีนาคม 2554 พูดถึงปัญหาของขุนพลเสื้อกล้ามไทยในเวลานี้ว่า ขณะนี้ตนได้รับทราบเรื่องทั้งหมดจากไอบาแล้ว และกำลังเตรียมดำเนินการตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อส่งทีมมวยสากลสมัครเล่นของไทยไปแข่งในรายการซีเกมส์ และ โอลิมปิก ต่อไป

"ผมรับทราบเรื่องทั้งหมดจากไอบาแล้ว ว่าเขามีคำสั่งให้สมาคมมวยยุติบทบาทในระดับชาติทั้งหมดเป็นเวลา 1 ปี แต่ทีนี้เรายังพอเห็นช่องทางอยู่บ้าง คือเรายังสามารถส่งนักมวยไทยไปแข่งขันซีเกมส์ และโอลิมปิกในปีหน้าได้ แต่ต้องส่งไปในนามของคณะกรรมการโอลิมปิกไทย ซึ่งตอนนี้ทางเรากำลังดำเนินการตั้งคณะกรรมการชุดเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อดูแลเรื่องการส่งนักมวยไปคัดตัวโอลิมปิกที่อาเซอร์ไบจาน ก็ยังไม่ได้ระบุว่าจะมีใครบ้าง แต่ก็วางไว้คร่าวๆว่าจะมี พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการโอลิมปิคไทย และ ท่านผู้ว่า กนกพันธุ์ จุลเกษม เป็นตัวยืน แล้วเราจะส่งรายชื่อทีมงานทั้งหมดไปให้ไอบาพิจารณาอีกที เพื่อให้เราสามารถดำเนินกิจกรรมด้านต่างประเทศได้ต่อไป"

พร้อมกันนั้นเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ นายกสมาคมเสื้อกล้ามไทยคนใหม่ ที่กำลังดำเนินการเจรจากับชิง กั๊ว วู ประธานไอบา แบบนอกรอบนั้น บิ๊กอ๊อดก็ให้ความเห็นว่า "เรื่องนั้นถ้าเขาเคลียร์กับไอบาได้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ถ้าหากยุติปัญหาทั้งหมดได้ คณะกรรมการชุดใหม่ที่ตั้งขึ้นมาก็จะหมดหน้าที่ตรงนี้ทันที เพราะกรรมการที่ตั้งขึ้นมามีอายุการทำงานแค่ 1 ปี ส่วนจะเคลียร์กันได้หรือไม่ก็ต้องขึ้นอยู่กับทั้งสองฝ่ายนั่นแหละ" บิ๊กอ๊อดทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น