xs
xsm
sm
md
lg

ญี่ปุ่นดับสวีดิช 3-1 ลิ่วชิงมะกันบอลโลกหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาโฮมิ คาวาสุมิ (เสื้อน้ำเงินคนขวา) เบิ้ลสกอร์ให้ ญี่ปุ่น เข้าไปชิงชนะเลิศกับ สหรัฐอเมริกา
แข้งสาวญี่ปุ่นพลิกจากตามหลัง สวีเดน ตั้งแต่ 10 นาทีแรกกลับมาเอาชนะได้ 3-1 โดยที่ นาโฮมิ คาวาสุมิ เหมาซัด 2 ลูก ทำให้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลกหญิงเป็นหนแรกไปชี้ชะตากับ สหรัฐอเมริกา แชมป์โลก 2 สมัย

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 ที่ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันพุธที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามในรอบรองชนะเลิศ โดยคู่แรก สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 1 ของโลกดวลแข้งกับ ฝรั่งเศส ทีมอันดับ 7 ของโลกที่สังเวียนโบรุสเซีย พาร์ค ในเมืองมึนเชนกลัดบัค

ปรากฏว่า ทัพแม่เนื้ออ่อนจากเมืองลุงแซมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นหนที่ 3 ได้สำเร็จหลังจากคว้าชัยชนะเหนือสาวแดนน้ำหอม 3-1 โดย สหรัฐฯ พังประตูขึ้นนำก่อนจาก ลอเรน เชนีย์ ในนาทีที่ 9 จากนั้น ฝรั่งเศส มาตีเสมอได้ในนาที 55 จาก ซอนยา บอมปาสตอร์ ก่อนที่ แอ็บบี แวมบัค และ อเล็กซ์ มอร์แกน จะทะลวงให้ขุนพลสาวแยงกีในนาทีที่ 79 และ 82 ตามลำดับ ทำให้ สหรัฐฯ มีลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3 หลังจากเคยทำได้ในปี 1991 และปี 1999

อีกคู่หนึ่งที่สนามคอมแมร์ซบังค์ อารีนา ในเมืองแฟรงค์เฟิร์ต ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 4 ของโลกพบกับ สวีเดน ทีมอันดับ 5 ของโลก เริ่มเกมไปเพียง 10 นาที แข้งสาวสวีดิชก็ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โยเซฟีน โอควิสท์ หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายในเขตโทษส่งบอลหนีมือ อายูมิ คาอิโฮริ เสียบหน้าต่างเสาสองอย่างเฉียบขาด

อย่างไรก็ตาม ทัพน่องนิ่ม “ซามูไร” มาตามตีเสมอ 1-1 ได้ในนาทีที่ 19 เมื่อ อายะ มิยามะ เปิดบอลจากด้านซ้ายไปที่เสาสอง นาโฮมิ คาวาสุมิ เบียดเอาชนะกองหลังสวีเดนก่อนลอยตัวแหย่เท้าสะกิดลูกผ่านการป้องกันของผู้รักษาประตู เฮดวิก ลินดาห์ล เข้าสู่ก้นตาข่าย

ผ่านมาถึงนาทีที่ 47 ญี่ปุ่น เกือบใส่สกอร์เพิ่มจากการหวดลูกใบไม้ร่วงของ ชิโนบุ โอโนะ ทว่าลูกย้อยไปตกบนคานออกหลังอย่างน่าเสียดาย แต่แล้วนาทีที่ 60 สาวแดนอาทิตย์อุทัยก็แซงนำเป็น 2-1 ได้สำเร็จจากจังหวะที่แนวรับสวีเดนจัดการลูกบอมบ์เข้าเขตโทษไม่ดี ทำให้ ลินดาห์ล ชกบอลมาเข้าทาง โฮมาเระ ซาวะ กัปตันทีมซามูไรโหม่งสวนเข้าไปตุงตาข่าย

เท่านั้นไม่พอ ญี่ปุ่น มาทิ้งห่าง 3-1 ในนาทีที่ 64 เมื่อ ลินดาห์ล อ่านเกมออกมาหวดบอลนอกเขตโทษก่อนที่ โคซุเอะ อันโดะ จะเข้าถึงก่อนถูก นาโฮมิ คาวาสุมิ ยิงสวนจากระยะ 30 หลา ลูกมุดใต้คานเสียบมุมไกลเข้าไปอย่างแม่นยำ ก่อนจะรักษาสกอร์เอาไว้ได้จนจบ 90 นาที พร้อมทั้งผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยจะตัดสินแชมป์กับ สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 17 กกรกฎาคมนี้ ส่วนคู่ชิงที่ 3 ระหว่าง ฝรั่งเศส กับ สวีเดน จะเตะในวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม
โฮมาเระ ซาวะ (10) ในจังหวะโหม่งให้สาวซามูไรขึ้นนำ 2-1
สาว แยงกี มีลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น