xs
xsm
sm
md
lg

เลี้ยงส่งทัพลูกยาง-ล่า 2 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพวอลเลย์บอลพร้อมล่า 2 เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งที่ 26
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้ ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ฯ เป็นผู้แทนพระองค์ จัดงานเลี้ยงส่งนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ร้านอาหารทะเลแหลมเจริญซีฟู๊ด สาขาเหม่งจ๋าย

โดยงานนี้มี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ตลอดจนนักตบลูกยางสาวไทย อาทิ นุศรา ต้อมคำ, วรรณา บัวแก้ว, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์ และ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ร่วมงานอย่างคับคั่งก่อนไล่ล่าเหรียญทอง "อิเหนาเกมส์" เป็นสมัยที่ 8 ติดต่อกัน

ดร.มนัส เปิดเผยว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงทอดพระเนตรและติดตามผลงานนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทยมาตลอด และให้ตนเป็นผู้แทนพระองค์จัดงานเลี้ยงส่งในครั้งนี้ เพื่อต้องการสร้างขวัญและกำลังใจที่ดีให้นักกีฬาทุกคนนำความสำเร็จกลับมา โดยเฉพาะเหรียญทองที่คนไทยทั้งชาติอยากเห็น เพื่อบรรเทาทุกข์บำรุงสุขจากสถานการณ์น้ำท่วมครั้งร้ายแรงที่สุดของบ้านเราที่กำลังประสบอยู่ อย่างไรก็ตามส่วนตัวมีความมั่นใจว่า ทีมลูกยางสาวไทยชุดนี้จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เนื่องจากศักยภาพในตัวนักกีฬาที่มีอยู่ผ่านเกมระดับโลกมาอย่างโชกโชน น่าจะนำประสบการณ์ที่ทุกคนมีอยู่มาใช้ในซีเกมส์ครั้งนี้ให้เกิดประโยชน์

ขณะที่ นายสมพร กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ทรงสนพระทัยผลงานนักลูกยางสาวไทยมาตลอด ตนในฐานะนายกสมาคมก็จะพยายามบริหารจัดการทุกอย่างให้ดีเต็มที่ เพราะนี่คือกีฬาประเภททีมที่เป็นความหวังของคนไทยทั้งชาติ แน่นอนว่า ซีเกมส์ครั้งนี้เราจะต้องคว้า 2 เหรียญทองกลับมาได้จากทีมวอลเลย์บอลหญิงชุดนี้ และ วอลเลย์บอลชายหาดหญิง ส่วนอีก 2 รายการคือ วอลเลย์บอลชาย กับ วอลเลย์บอลชายหาดทีมชายนั้น ก็จะพยายามคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมา เพราะคู่แข่งสำคัญทั้งเจ้าภาพ อินโดนีเซีย, เวียดนาม และ มาเลเซีย มีการพัฒนาที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ทัพนักตบลูกยางทีมชาติไทยจะออกเดินทางไปยังเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ด้วยเครื่องบินของสายการบินการูดา เที่ยวบินจีเอ 867 เวลา 14.10 น. ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น