xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อด” ชี้แพ้มะกันช่วยพัฒนาฝีมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อด ชี้แพ้มะกันช่วยพัฒนาฝีมือได้(รูปจากแฟ้มภาพ)
“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เชื่อว่า การพบกับทีมตบลูกยางสาวสหรัฐอเมริกาจะช่วยสั่งสมประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกทีม เพื่อพัฒนาฝีมือที่ดีต่อไปในอนาคตได้

ภายหลังที่ทัพนักตบวอลเลย์บอลสาวไทย ต้านความหนักหน่วงของสาวนักตบอเมริกันไม่ไหว ส่งผลให้พ่ายแพ้ไป 1-3 เซต 18-25, 25-27, 25-18 และ18-25 ในการลงสนามแมตช์ที่สองของศึกวอลเลย์บอลหญิง “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012” รอบสุดท้าย ที่สนามศูนย์กีฬาและศิลปะไบหลุน เมืองหนิงโบ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ไทยยังคงไม่มีแต้มจากการลงสนามแพ้รวด 2 แมตช์

โดย “โค้ชอ๊อด” ได้กล่าวหลังเกมที่ไทยพ่ายอเมริกา ว่า “วันนี้ลูกทีมเล่นได้ดีกว่าเกมที่พบกับตุรกี และอยากขอบคุณทีมวอลเลย์บอลสาวสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นอีกทีมระดับโลกที่ได้โชว์การเล่นที่ยอดเยี่ยมออกมาอย่างเต็มที่ และเล่นอย่างมีสปิริตมากๆ อีกทีมหนึ่งในการแข่งขันวันนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักกีฬาวอลเลย์บอลสาวหน้าใหม่ที่ได้โอกาสลงสนามจะได้เรียนรู้กับการเล่นในวันนี้เพื่อเป็นประโยชน์ที่ดีในอนาคตต่อไปด้วย”

ขณะที่ “กัปตันกิฟ” วิลาวัลย์ กล่าวถึงเกมที่พบกับอเมริกา ว่า “พวกเราเล่นได้ดีกว่าเมื่อวานนี้จากการที่ได้ปรับแทคติคที่โค้ชอ๊อดแนะนำ โดยทีมนักตบสาวอเมริกาเป็นทีมแข็งแกร่งทุกขุมกำลัง จึงทำให้ยากต่อการได้แต่ละคะแนนในเซตนั้นๆ ได้ และพวกเราก็ได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างกับการเล่นกับอเมริกาในวันนี้พอสมควร และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประสบการณ์ครั้งนี้จะช่วยให้เกมการเล่นของเราจะดีขึ้นในแมตช์ต่อไปด้วย”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยจะพบกับเจ้าภาพ จีน ณ สนามศูนย์กีฬาและศิลปะไบหลุน เมืองหนิงโบ สาธารณรัฐประชาชนจีน วันศุกร์ที่ 29 มิ.ย.นี้ เวลา 18.30 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น