xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชอ๊อด" มั่นตบสาวไทยลิ่วเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อด มั่นใจลูกทีมเข้ารอบเวิลด์กรังด์ปรีซ์
"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย มั่นใจลูกทีมจะทำผลงานผ่านเข้ารอบไปลงแข่งรอบสุดท้ายที่เมืองหนิงโบ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนอย่างแน่นอน พร้อมย้ำลูกทีมห้ามประมาทคู่แข่งเป็นอันขาด

ความเคลื่อนไหวขุนพลวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ก่อนจะลุยศึกเอฟไอวีบี เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2012 สนามที่ 3 ที่สนามกีฬาเวศน์ 1 ดินแดง ระหว่างวันที่ 11-24 มิถุนายนนี้ หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจากการแข่งขันสองสนามแรกที่ประเทศมาเก๊า และญี่ปุ่น โดยทำผลงานชนะ 5 แพ้ 1 มี 14 แต้มรั้งที่ 4 ของตารางการแข่งขัน

ซึ่งก่อนนำลูกทีมลงทำศึก เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ว่า "เกมพบกับอาร์เจนตินา เราอย่าประมาทเป็นอันขาด แม้เคยชนะขาดมาก็ตาม เพราะคู่แข่งได้เปรียบเรื่องของรูปร่างที่สูงใหญ่ ดังนั้นผมต้องเคี่ยวเรื่องร่างกายให้นักกีฬามีความแข็งแรงมากขึ้น รวมถึงฝึกซ้อมเรื่องเทคนิค ส่วนเซอร์เบียที่เราเคยปราบได้ในการแข่งรอบควอลิฟายที่ญี่ปุ่น แต่ทีมนี้รูปร่างสูงใหญ่ มีการตบบอลที่หนักหน่วงและขึ้นบล็อกได้ดี ขณะที่สหรัฐฯ แม้ไม่ได้ส่งตัวสำคัญมาก็จริง ทว่าก็ยังคงความน่ากลัว บวกกับประสบการณ์ในเกมระดับนานาชาติ จึงถือเป็นอีกหนึ่งด่านหินของเรา"

"อย่างไรก็ตาม การมาเล่นที่ไทย 3 แมตช์สุดท้าย เรามีโอกาสที่หยิบ 4-6 แต้มจากอาร์เจนตินาและเซอร์เบีย นั่นหมายความว่าจะการันตีเข้ารอบสุดท้าย 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ผมได้ย้ำกับนักกีฬาทุกคนว่าห้ามประมาทคู่ต่อสู้เป็นอันขาด เพราะสนามนี้ไม่มีคู่แข่งมาให้เราลองผิดลองถูกกัน ฉะนั้นต้องเต็มที่กันทุกแมตช์" โค้ชอ๊อด ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการ เอฟไอวีบี เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2012 สนามที่ 3 ที่สนามกีฬาเวศน์ 1 ดินแดงนั้น วันที่ 22 มิ.ย.ไทย พบอาร์เจนตินา, วันที่ 23 มิ.ย. ไทย พบเซอร์เบีย และวันที่ 24 มิ.ย.ไทย พบสหรัฐอเมริกา โดยทั้ง 3 เกมเริ่มแข่งขันเวลา 16.20 น.เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น