xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชอ๊อด" ยิ้มเข้ารอบเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อด ยิ้มออกแล้ว หลังทีมเข้ารอบเวิลด์กรังด์ปรีซ์
“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ยิ้มออก หลังลูกทีมเอาชนะสาวเซอร์เบีย 3-1 เซต ทำให้เข้ารอบสุดท้ายเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองหนิงโบ สาธาณรัฐประชาชนจีนปลายเดือนมิถุนายนนี้

ภายหลังที่ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย เอาชนะ ตบลูกยางสาวเซอร์เบีย 3-1 เซต 12-25, 25-16, 25-19 และ 25-21 ในศึกวอลเลย์บอล รายการเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012 สัปดาห์ที่ 3 นัดที่สอง เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 23 มิ.ย.55

หลังเกม “โค้ชอ๊อด” ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า “ต้องขอแสดงความยินดีที่ชนะเซอร์เบียได้และเข้ารอบสุดท้ายที่หนิงโบ ต้องยกเครดิตแก่ลูกทีมทุกคนรวมทั้งทีมสต๊าฟโค้ชด้วย ยอมรับว่าเป็นการแข่งขันที่ยากมาก ด้วยสถานะของสองทีมที่แตกต่างกันคือไทยต้องการชนะเพื่อการันตีเข้ารอบสุดท้ายเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ขณะที่เซอร์เบียนั้นแพ้สหรัฐอเมริกาไปนัดที่แล้วทำให้เล่นแบบไม่กดดัน จึงทำให้ดึงความสามารถที่มีอยู่ได้เต็มที่”

ทั้งนี้เฮดโค้ชลูกยางสาวไทยกล่าวถึงเกมในวันพรุ่งนี้ต่อว่า “ส่วนเกมในวันพรุ่งนี้จะเป็นการพบกับทีมชาติสหรัฐอเมริกา มั่นใจว่าเราจะเก็บ 3 แต้มสำคัญได้แน่ หากลูกทีมตั้งสติ มีสมาธิกับเกมการแข่งขันมากกว่านี้ รวมถึงผ่อนคลายความกดดัน เพราะนี่คือปัจจัยสำคัญในชัยชนะของเกม แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร จะทำให้เราได้เรียนรู้และเป็นประสบการณ์ที่ดีและทีมของเราแข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย”

ขณะที่ “กิฟ” วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมคู่บุญของโค้ชอ๊อด กล่าวถึงเกมนี้ว่า “การแข่งขันวันนี้เริ่มเซตแรกมาจะเกร็งมากไปหน่อย ส่วนเซต 2,3 และ4 โค้ชอ๊อดให้เรารีแล็กซ์ เล่นเกมตามสไตล์ตนเอง ทำให้เรากลับสู่เกมได้อีกครั้ง ยอมรับว่าในช่วงเซตที่สี่มีความกดดันพอสมควร เมื่อโดนตบสาวเซอร์เบียไล่จี้กระชั้นชิด จะเห็นได้ว่าเขาเล่นได้ดีกว่าเมื่อวานนี้ที่พบกับสหรัฐอเมริกาเสียอีกเพราะไม่มีความกดดันเนื่องจากตกรอบแน่นอนแล้ว ขณะที่เราต้องชนะเพื่อเข้ารอบทันที”

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมการแข่งขันกับทีมชาติสหรับอเมริกา ที่สนามกีฬาเวสน์1 ในวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน 2555 เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น