xs
xsm
sm
md
lg

“เจ๊มล” จี้บอลห่วยแบ่งงบช่วยลูกยาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เจ๊มล” นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา จี้ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำผลงานให้เหมาะสมกับงบประมาณที่ได้รับ เพราะมันเกิดการเปรียบเทียบกับกรณีทีมวอลเลย์บอลสาวไทย สร้างชื่อเสียงประเทศมากมาย แต่กลับได้งบไปบริหารน้อยกว่าที่ควร
เจ๊มล หวังผู้ใหญ่หนุนวอลเลย์บอล
เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม 2555 ที่อาคารรัฐสภา 2 ห้องประชุม 309 มีการประชุมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา นางนฤมล ศิริวัฒน์ เป็นประธานพิจารณารายละเอียดการจัดตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมี นายสังเวียน บุญโต รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายบริหาร เข้าร่วมประชุม

งานนี้ นางนฤมล เสนอให้ตัวแทนของ กกท.นำไปพิจารณาเกี่ยวกับการแบ่งจ่ายงบที่เหมาะสม “สำหรับปี พ.ศ.2556 งบประมาณอยู่ที่ 2,300 ล้านบาท เพิ่มจากเดิมแค่ 0.4 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เห็นควรจัดสรรงบให้เหมาะสม โดยมีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับงบของกีฬาอาชีพจำนวน 290 ล้านบาท อยากให้พิจารณาว่ากีฬาอาชีพชนิดใดควรได้งบเท่าไหร่”

“อย่างสมาคมฟุตบอลที่ได้งบประมาณไปมากมาย สำหรับพัฒนาฟุตบอลอาชีพ ทว่า นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 ผลงานกลับไม่มีให้ประจักษ์ต่อแฟนกีฬา ผิดกับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่พลาดโอกาสไปโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ฉิวเฉียด ล่าสุด เพิ่งได้อันดับ 4 ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา จึงเห็นควรว่า กีฬาอาชีพชนิดไหนที่ได้งบเยอะ แต่ผลงานไม่เข้าตา กกท.และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็น่าจะปันเอาส่วนนั้นมาแบ่งให้สมาคมกีฬาอื่นบ้างที่กีฬาอาชีพกำลังเริ่มดีขึ้น ทั้ง กอล์ฟ, บาสเกตบอล หรือว่า วอลเลย์บอล” เจ๊มล กล่าวต่อ

สุดท้าย นางนฤมล ทักท้วงในที่ประชุมเกี่ยวกับการนำงบส่วนหนึ่งไปแบ่งซื้อแท็บเล็ต ให้เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ของกรมพลศึกษา เนื่องจากไม่สมเหตุสมผลเท่าที่ควร น่าจะสามารถจัดสรรส่วนนี้ไปพัฒนาวงการกีฬาภาคส่วนอื่นจะดีกว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น