xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชอ๊อด" ย้ำทีมปรับข้อผิดพลาดก่อนเจอคิวบา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อด ย้ำลูกทีมปรับข้อผิดพลาดให้ได้ก่อนเจอคิวบาวันพรุ่งนี้
"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ชื่นชมบราซิลมีสปิริตเล่นได้สมราคาแชมป์โอลิมปิก ย้ำให้ลูกทีมนำข้อผิดพลาดในเกมที่พ่ายบราซิลกลับไปแก้ไขในการแข่งขันกับคิวบา ในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้ายที่เมืองหนิงโบ ประเทศจีน

หลังเกมที่วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยพ่าย บราซิลไป 3 เซตรวด 20-25, 23-25 และ 14-25 ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบสุดท้าย ที่เมืองหนิงโบ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

"โค้ชอ๊อด" เกรียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร กล่าวถึงเกมที่พ่ายบราซิลในวันนี้ว่า “วันนี้ต้องขอบคุณทีมบราซิลที่เล่นด้วยสปิริตและเต็มที่กับเรา แม้ว่าทีมเราจะแพ้ แต่เราก็ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากบราซิล จะพยายามนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงเกมของเราในอนาคตและนัดที่เหลือกับคิวบาด้วย สำหรับวันนี้ถือว่าเล่นได้ดีในสองเซ็ตแรกแต่บราซิลแข็งแกร่งมาก สมราคากับการเป็นแชมป์โอลิมปิก เขามีแทคติกเทคนิคการเล่น รวมทั้งรูปร่างที่บอกให้คู่แข่งรู้ได้เลยว่านี่แหละคือแชมป์โอลิมปิก และเขาก็เล่นฉลาด อ่านเกมคู่แข่งขันได้ดี เราเองก็จะพยายามนำประสบการณ์ไปแก้ไข"

เมื่อถามถึงรูปเกมในเซตที่สามที่ให้ตบลูกยางสาวตัวสำรองลงสนามรวมถึงเกมในวันพรุ่งนี้กับคิวบา เฮดโค้ชลูกยางไทยกล่าวว่า "วันนี้เราเอาน้องๆไปเล่นในเซ็ตสาม เนื่องจากในสองเซ็ตแรก นักกีฬายังไม่แสดงอาการอ่อนล้าเลย แค่พอเซ็ตที่สาม อาการเหนื่อยล้ามันออก เลยพยายามเปลี่ยนนักกีฬาลงไปแทน สำหรับทีมเรา พรุ่งนี้ตั้งเป้าเอาชนะคิวบา ตัวนักกีฬาเองก็มุ่งมั่นมากที่จะเอาชนะคิวบาให้ได้ ตอนนี้ต้องพยายามให้เด็กของเราฟื้นตัวให้เร็วที่สุด”

ขณะที่ "กัปตันกิฟ" วิลาวัลย์ กล่าวหลังจบเกมนี้ว่า “วันนี้เราเล่นเกมของเราที่โค้ชซ้อมมาให้ตามรูปแบบ บราซิลเป็นทีมที่แกร่งมาก ในขณะที่เราเองก็ผิดพลาดในบางจังหวะ และเสียเองเยอะ ต้องเอาประสบการณ์อันนี้ไปแก้ไขในนัดที่เราจะเจอคิวบาต่อไป ยอมรับว่าบราซิลเก่งในทุกๆทักษะเลยทีเดียว”

สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย จะมีคิวพบกับคิวบา ณ สนามศูนย์กีฬาและศิลปะไบหลุน เมืองหนิงโบ สาธารณรัฐประชาชนจีน วันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค.นี้ เวลา 14.30 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น