xs
xsm
sm
md
lg

“ตบสาวไทย” ยันส่งชุดใหญ่ลุยซีเกมส์เพื่อศักดิ์ศรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมพร(กลาง) ขอเวลา 3 ปี เห็นดาวรุ่งชุดใหม่
สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจะใช้ทัพลูกยางสาวชุดใหญ่ ลงทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ปลายปีนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี แต่แย้มดาวรุ่งมีโอกาสลงสนามมากขึ้นแน่นอน เพราะคู่แข่งที่น่ากลัวตอนนี้มีเพียงแค่เวียดนามทีมเดียว

ความเคลื่อนไหวทัพลูกยางสาวทีมชาติไทย หลังจากคว้าแชมป์ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2013 ได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้าน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนการเตรียมทีมต่อจากนี้ว่าจะยังคงใช้ทีมชุดใหญ่ลงสนามอย่างต่อเนื่อง

“หลังจากนี้เราจะปล่อยให้นักกีฬาได้พัก และบางส่วนจะปล่อยให้ไปเล่นลีกที่ต่างประเทศ ซึ่งทั้งหมดจะกลับมารวมตัวเพื่อแข่งขันรายการเอฟไอวีบีเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2013 ช่วงเดือนพฤศจิกายน นี้ ขณะที่ในรายการซีเกมส์ ในเดือนธันวาคม เราก็จะใช้ทีมชุดใหญ่ลงเล่นเช่นเดียวกัน เพราะต้องบอกว่ารายการนี้ถือเป็นศักดิ์ศรีในระดับภูมิภาคอาเซียน เราจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด แต่ทั้งนี้ก็จะมีดาวรุ่งที่ติดไปด้วย และคาดว่าจะได้ลงสนามมากขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากคู่แข่งสำญของเรามีเพียงเวียดนามทีมเดียว” สมพร กล่าว

พร้อมกันนี้ นายใหญ่ลูกยางไทย ยังเผยต่อว่า “การจะดันดาวรุ่งมาใช้งานได้เลยนั้นต้องใช้เวลาพอสมควร อย่างทีมชุดนี้ก็เกือบ 10 ปี ถึงจะสามารถทำผลงานได้ในระดับนี้ แต่ทางสมาคมฯก็เตรียมแผนไว้แล้ว โดยใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่าปีละ 5 ล้านบาท ในการเตรียมการ ซึ่งมั่นใจว่าอีก 3 ปี เราจะได้ทีมชุดใหม่แน่นอน”

สำหรับศึก เอฟไอวีบีเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ โดยมี 5 ทีมผ่านเข้าแข่งขันแล้วคือ ญี่ปุ่น (เจ้าภาพ), ไทย (แชมป์เอเชีย), รัสเซีย (แชมป์ยุโรป), บราซิล (แชมป์อเมริกาใต้) และสหรัฐอเมริกา (แชมป์อเมริกาเหนือ-กลาง และแคริเบียน) เหลือเพียงโควตาไวลด์การ์ด ที่เจ้าภาพและสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติจะร่วมกันพิจารณาให้สิทธิ์อีก 1 ทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น