xs
xsm
sm
md
lg

“กัปตันกิ๊ฟ” มั่นผ่านจีนได้รอบชิงฯก็ไม่กลัวใคร!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิลาวัลย์ พาทีมปราบ จีน และ ญี่ปุ่น มาแล้ว
“กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ กัปตันทีมทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มั่นใจหลังสามารถเอาชนะ จีน ได้แล้ว จากนี้รอบชิงชนะเลิศก็ไม่ต้องกลัวทีมใดอีก ด้าน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อึ้งชนะจีนได้เกินคาด

หลังจากที่ลูกยางสาวไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมปราบ ทีมชาติจีน 3-2 เซต 19-25, 25-19, 25-22, 21-25, 16-14 กรุยทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2013 ที่ชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันศุกร์ที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง ญี่ปุ่น หรือ เกาหลีใต้

ภายหลังจบเกม วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ กัปตันทีมสาวไทย ได้เผยควมในใจว่าจากนี้ไม่กลัวใครแล้ว “ก่อนเจอกับจีนนั้นเราเป็นรอง แต่อย่างไรก็ต้องสู้เพื่อคนไทยทุกคนที่คอยให้กำลังใจ เมื่อเราชนะ ญี่ปุ่น และ จีน ได้มาแล้ว จากนี้ก็ไม่ต้องกลัวทีมไหนอีก แต่ต้องห้ามประมาท ต้องรักษาระบบของทีมไว้ให้ได้”

ด้าน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ กุนซือใหญ่ มั่นใจว่ารอบชิงฯอะไรก็เกิดขึ้นได้ “ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มาเชียร์ในวันนี้ รวมถึง นักกีฬา และสตาฟฟ์โค้ชทุกคน การชนะจีนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เราต้องใช้ความพยายามสุดชีวิต หลังจากนี้ในรอบชิงฯไม่ว่าจะต้องเจอกับทีมใดอะไรก็เกิดขึ้นได้หมด จากนี้ต้องให้ทีมแพทย์และสตาฟฟ์เร่งฟื้นฟูสภาพร่างกายผู้เล่นให้เร็วที่สุด”

สำหรับในรายการนี้ ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เคยคว้าแชมป์ได้มาแล้วในปี 2009 โดยรอบชิงชนะเลิศ "ตบสาวไทย" จะพบ ญี่ปุ่น ที่เอาชนะ เกาหลีใต้ มาได้ 3-1 เซต ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายน ที่จะถึงนี้ เวลา 18.00 น. ส่วน จีน จะชิงฯอันดับ 3 กับ สาวโสม เวลา 15.30 น.
โค้ชอ๊อด เร่งให้ทีมแพทย์ฟื้นฟูร่างกายผู้เล่น
ลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 2


กำลังโหลดความคิดเห็น