xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อด” ปัดพูดถึงจีนขอซัดไต้หวันก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย
“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมลูกยางสาวไทย ปฏิเสธพูดถึงนัดรองชนะเลิศ ที่มีโอกาสดวลกับทีมชาติจีน ชี้ขอมุ่งมั่นเอาชนะ ไต้หวัน รอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกลูกยางหญิงชิงแชมป์เอเชียที่โคราช

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย 2013 ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2556 ทีมชาติไทยได้พัก 1 วัน ก่อนทำศึกในรอบ 8 ทีมสุดท้าย กับ ไต้หวัน ในเวลา 14.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายนนี้ ณ ชาติชายฮอลล์ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ

อย่างไรก็ตาม ทีมไต้หวันชุดดังกล่าวเคยพ่ายแพ้ต่อทีมชาติไทยชุดนี้มาแล้วในศึกชิงแชมป์โลก 2014 รอบคัดเลือก ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา จึงทำให้สื่อมวลชนและแฟนกีฬาลูกยางมองถึงการแข่งขันรอบรองชนะเลิศในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน ที่ทีมไทยจะต้องดวลกับผู้ชนะระหว่าง จีน กับ เวียดนาม และมีความเป็นไปได้ว่าอาจได้ดวลกับทีมสาวจีน

ทว่ากุนซือร่างใหญ่ได้บอกปัดถึงการคาดการดังกล่าวว่า “ผมไม่อยากให้เราไปมองอนาคตมากเกินไป ถึงเวลานี้นักกีฬาต้องมีสมาธิในเกมกับทีมไต้หวันเป็นอันดับแรก และเราจะต้องผ่านเกมนี้ไปให้ได้ ก่อนจะไปพูดถึงเกมในรอบรองชนะเลิศ”

ขณะเดียวกัน “โค้ชอ๊อด” กล่าวถึงเกมที่จะถึงกับ ไต้หวัน ว่า “ที่ผ่านมาเราได้ชมเทปการแข่งขันของคู่แข่งอย่างละเอียด และมีแผนรับมือคู่แข่งแล้ว โดยเราเชื่อว่าเกมรุกที่หลากหลาย และเสียงเชียร์ของแฟนวอลเลย์บอลจะช่วยให้ทีมเอาชนะ ไต้หวัน ได้แน่นอน”

ส่วนอาการบาดเจ็บของผู้เล่นนั้น ล่าสุดทั้ง อรอุมา สิทธิรักษ์, ทัดดาว นึกแจ้ง และ วรรณา บัวแก้ว ยังคงต้องรักษากันต่อไป แต่การได้พัก 1 วันเต็มๆ “โค้ชอ๊อด” มั่นใจว่าผู้เล่นจะพร้อมกลับมาลงสนามในวันพฤหัสบดีนี้ได้เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น