xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อด” รับพลาดเองพ่ายคาซัคฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร (ภาพจากแฟ้ม)
“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมลูกยางสาวไทย รับลูกทีมเล่นผิดพลาดจนพ่าย คาซัคสถาน นัดประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่โคราช

หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ประเดิมสนามนัดแรกในศึกลูกยางหญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 17 ณ ชาติชาย ฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดนครราชสีมา ด้วยความพ่ายแพ้ต่อ คาซัคสถาน 1-3 เซต 24-26, 24-26, 25-17, 20-25 เมื่อวันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2556

โดย “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลูกยางสาวไทย เผยหลังเกมว่า “ต้องยอมรับว่าเราไม่สามารถเจาะการป้องกันของคู่แข่งได้ ขณะที่เกมรุกทำไม่ดี เกมรับก็ปิดช่องทางทำคะแนนของคู่แข่งไม่ได้อีก โดยเฉพาะความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเกิดจากผู้เล่นของเราเองก็มากด้วย”

นอกจากนี้ “โค้ชอ๊อด” กล่าวถึงเกมที่ต้องดวลกับ ออสเตรเลีย ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้ด้วยว่า “การแพ้ คาซัคสถาน วันนี้ ทำให้เราต้องมีการปรับแผนการเล่นกับ ออสเตรเลีย ใหม่ เนื่องจากมีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ และมีรูปแบบการเล่นที่คล้ายคลึงกัน อีกทั้งมีการบล็อกที่เหนียวแน่น ดังนั้นเราต้องเล่นให้ดียิ่งกว่าเดิมเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้”

ทั้งนี้การแข่งขังรายการดังกล่าว หากทีมใดคว้าตำแหน่งแชมป์จะตีตั๋วไปแข่งขันรายการ “เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ” ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 12-17 พฤศจิกายน 2556 ส่วนทีมอันดับ 1-4 จะรับโควตาไปแข่งขันรายการ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์” ในปี 2557 ขณะที่อันดับ 1-8 จะได้เข้าแข่งขัน “เอวีซี คัพ” ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น