xs
xsm
sm
md
lg

ตบสาวไทยต้อน 3 เซต ลุ้นต่อรอบจัดอันดับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมตช์ต่อไปรอบจัดอันดับสาวไทยเตรียมพบญี่ปุ่น
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เก็บชัยเหนือมองโกเลีย 3 เซตรวด ตบเท้าผ่านสู่รอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มเอ ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์แห่งเอเชีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา โดยเตรียมไปเล่นรอบจัดอันดับที่จะมี ญี่ปุ่น เวียดนาม และ คาซัคสถานต่อไป

ทัพลูกยางสาวไทย ลงสนามเป็นเกมสุดท้ายของ รอบแรก ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์แห่งเอเชีย ครั้งที่ 17 ณ ยิมชาติชายฮอลล์ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา พบกับ มองโกเลีย แมตช์นี้ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ให้โอกาส ทัดดาว นึกแจ้ง และ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ลงเป็นตัวหลักขณะที่ ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ นุศรา ต้อมคำ ลงประคองน้องๆ

เปิดฉากเซ็ตแรก ทีมตบสาวไทยเซ็ตบอลขึ้นตบได้เด็ดขาดและแน่นอนกว่าของ ฐาปไพพรรณ ชนิดที่คู่แข่งไม่ต้องบล็อกให้เหนื่อยชิงขึ้นนำก่อน 15 ต่อ 5 จากนั้น มองโกเลีย เริ่มจับจังหวะบล็อกได้เก็บแต้มไล่บ้าง แต่ก็ไม่ทันทีมไทยได้เซตแรกไปก่อน 25-12

เซตที่ 2 มองโกเลีย ยังพลาดเองหลายครั้ง ขณะที่ไทยยังไล่ทำแต้มเก็บนำห่าง 17-6 ก่อนที่จะส่ง พรพรรณ เกิดปราชญ์ ลงมาเซ็ตแทน นุศรา บ้างและปิดเซ็ตเอาชนะไป 25-9 ลงมาเซ็ตที่ 3 "โค้ชอ๊อด" ส่งดาวรุ่งเก็บประสบการณ์ ก่อนจะปิดแมตช์เอาชนะไม่ยาก 3 เซตรวด 25-12, 25-9 และ 25- 5

ทั้งนี้ไทยที่ ชนะ 2 แพ้ 1 ในรอบแรกจะได้เข้ารอบตาม คาซัคสถานในฐานะอันดับที่ 2 ของกลุ่มเอ โดยต้องไปเล่นในรอบจัดอันโดยจะมี เวียดนาม ญี่ปุ่น แชมป์กับรองแชมป์ของกลุ่มซี จากนั้นจะเป็นการจัดอันดับก่อนไขว้ไปแข่งในรอบน็อคเอาท์พบกับอีกสายของกลุ่ม บี และ ดี ที่จะจัดอันดับเช่นกัน โดยตามโปรแกรมแมตช์ต่อไปจะพบกับ ญี่ปุ่น ในวันจันทร์ที่ 16 ก.ย. นี้ เวลา 14.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น