xs
xsm
sm
md
lg

ตบไทยบี้ไต้หวันจ่อตัดเชือกจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สาวไทยเข้ารอบรองฯ (ภาพจากแฟ้ม)
ทัพลูกยางสาวไทย รักษาฟอร์มเก่งไว้ได้อย่างต่อเนื่อง หลังเอาชนะ ไต้หวัน ไปแบบสบายมือ 3 เซตรวด พร้อมกับผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง จีน กับ เวียดนาม ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่โคราช



การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2013 ที่ชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2556 เข้าสู่การแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยทีมชาติไทย พบกับ ไต้หวัน ซึ่งผลงานที่ทั้งสองทีมพบกันล่าสุดในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2014 รอบคัดเลือก ที่ประเทศญี่ปุ่น ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ปรากฏว่าทีมสาวไทยชนะไปได้ 3 เซตรวด

ซึ่งเริ่มต้นเกมในเซตแรกทีมสาวไทยส่งนักกีฬาชุดใหญ่ลงเล่น อาทิ ปลื้มจิตร์, นุศรา, ฐาปไพพรรณ, ปิยะนุช รวมถึง อรอุมา และ ทัดดาว ที่มีรายงานว่ามีอาการบาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ และเป็นสาวไทยที่เริ่มต้นด้วยความดุดันออกนำไปก่อน 10-4 คะแนน จากนั้นทีมเจ้าถิ่นยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่องจนขยับแต้มไปถึง 19-11 คะแนน ก่อนที่ทีมไทยจะคว้าเซตนี้ไปได้ด้วยคะแนน 25-13 คะแนน

มาถึงเกมการแข่งขันในเซตที่ 2 เริ่มต้นเกมสาวไทยเล่นผิดพลาดเองมากจนเสียคะแนน และมีแต้มมาเสมอกันที่ 3-3 คะแนน ซึ่งแม้จะเน้นความเหนียวแน่นในเกมรับมากขึ้น ทว่าด้วยประสบการณ์ และความยอดเยี่ยมของนักกีฬาไทย จึงทำแต้มขยับหนีออกไปที่ 11-6 คะแนน ก่อนจะปิดเกมในเซตนี้ด้วยการเก็บชัยชนะอีกครั้งด้วยสกอร์ 25-14 คะแนน

เข้าสู่การแข่งขันในเซตที่ 3 ทีมไต้หวันหลังพิงฝาแพ้อีกไม่ได้ จึงพยายามเน้นการตั้งรับอย่างเหนียวแน่น โดยเฉพาะการขึ้นบล็อก และรับเสิร์ฟที่เน้นมากขึ้น กระทั่งแต้มเสมอกันที่ 8-8 คะแนน หลังจากนั้นเป็นทีมหมวยเล็กที่เล่นได้ดีขึ้นจนสามารถทำแต้มขึ้นนำ 10-12 คะแนน และยังเป็นไต้หวันที่ทำคะแนนได้เรื่อยๆ ก่อนที่ทีมไทยจะมาไล่ตีเสมอ 18-18 คะแนน แล้วยังขยับมาเท่ากันที่ 23-23 คะแนน และก็เป็นสาวไทยที่มีแรงฮึดช่วงท้ายเอาชนะไปได้ 25-23 คะแนน

สำหรับผลจากชัยชนะในนัดนี้ส่งผลให้ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมกับคว้าโควตาไปลุยศึกวอลเลย์บอล เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 หลังจากก่อนหน้านี้ได้สิทธิ์ลุยศึก เอวีซี คัพ 2014 มาได้ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้ว โดยการแข่งขันนัดต่อไปทีมไทยจะต้องดวลกับผู้ชนะระหว่าง จีน กับ เวียดนาม ช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 20 กันยายนนี้

ทั้งผู้เล่นทีมชาติไทยชุดนี้ ประกอบด้วย วรรณา บัวแก้ว, ปิยะนุช แป้นน้อย, ทัดดาว นึกแจ้ง, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์, อำพร หญ้าผา, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ อัจฉราพร คงยศ
กำลังโหลดความคิดเห็น