xs
xsm
sm
md
lg

“สมพร” ปัดตบสาวไทยทีมแตก ยันไม่มีเกาเหลา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมลูกยางไทย ออกมาปฏิเสธกระแสข่าวว่ามีนักกีฬาในทีมหญิงชุดแชมป์เอเชีย มีปัญหาไม่กินเส้นกัน ยืนยันทุกฝ่ายต้องปรับตัวเข้าหากันไร้ปัญหาทีมแตกแน่

แม้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะประกาศศักดาคว้าแชมป์เอเชีย สมัยที่ 2 ในปีที่ผ่านมา หลังเอาชนะคู่ปรับเก่าทีมชาติญี่ปุ่น ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2013 ทว่าหลังจากนั้นกลับมีกระแสข่าวออกมาต่างๆ นานา ว่าเวลานี้มีนักกีฬารุ่นใหญ่ในทีมหลายรายต่างไม่พอใจการนำตัวนักกีฬาดาวรุ่งเข้าสู่ทีม ถึงขนาดมีรายงานว่าผู้เล่นชุดใหญ่บางคนยื่นคำขาดจะไม่ขอร่วมทีมต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงข้อสงสัยดังกล่าวว่า “ไม่มีปัญหาดังกล่าวในสมาคมฯ เพราะรุ่นพี่ก็ช่วยรุ่นน้องดี จากซีเกมส์ที่ผ่านมาก็มีดาวรุ่งที่ติดไปด้วย และก็ได้นักกีฬาตัวหลักๆ ลงไปช่วยประคองน้องๆ ได้ดี และผลก็ออกมาเป็นความสำเร็จของนักกีฬาทุกคน” สมพร กล่าว

พร้อมกันนี้ นายกลูกยางไทย ยังกล่าวต่อถึงโปรแกรมการแข่งขันปีหน้าว่า “โปรแกรมการแข่งขันปีหน้า จะมี 2 รายการใหญ่ จึงต้องจัดนักกีฬาออกเป็น 2 ทีม คือเอเชี่ยนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ วางแผนส่งชุดใหญ่ลง เพราะมีโอกาสที่จะได้แชมป์เนื่องจากคุ้นเคยกับคู่แข่งมากกว่า ส่วนการแข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศจีน จะใช้ดาวรุ่งทั้งหมด เพราะอนาคตอาจจะต้องใช้นักกีฬาชุดนี้ไปแข่งขันโอลิมปิก 2016 เนื่องจากตัวหลักอายุเพิ่มขึ้น อาจจะฟอร์มต่างไปจากตอนนี้ จึงจำเป็นต้องสร้างประสบการณ์ให้นักกีฬาใหม่มากๆ”

ขณะที่ อรอุมา สิทธิรักษ์ ดาวตบสาวไทย กล่าวเช่นเดียวกันว่า “ข่าวดังกล่าวไม่เป็นจริง เพราะทุกคนต่างซ้อมแล้วก็ร่วมงานกันได้ดี แต่อาจจะเป็นเพราะยังไม่ค่อยสนิทกันมาก เวลาที่ไปไหนมาไหนกันเป็นกลุ่มเพื่อนสนิท ทำให้ถูกมองว่าไม่กินเส้นกับคนอื่น ส่วนตัวยืนยันว่าไม่มีปัญหาแน่นอน”
อรอุมา สิทธิรักษ์ ดาวตบสาวไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น