xs
xsm
sm
md
lg

สตาร์ “ซีฮอว์คส” แนะ NFL เสียเวลาจับผิดผู้เล่นสบถ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชอร์แมน ไม่เห็นด้วย NFL มาใส่ใจกับแค่คำสบถ
ริชาร์ด เชอร์แมน ตัวคุมปีกสตาร์ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส แชมป์ซูเปอร์โบว์ลทีมล่าสุด แนะลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) อย่ามาเสียเวลาเพ่งเล็งผู้เล่นที่ใช้วาจาเชิงเหยียดผิว เชื้อชาติ หรือเพศ ใส่กันในสนาม เพราะนั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแทบทุกเพลย์การเล่น

จากกรณีที่ ริชี อินค็อกนิโต ไลน์แมน ไมอามี ดอลฟินส์ พร้อมผู้เล่นขาใหญ่ ไมอามี ดอลฟินส์ และสตาฟฟ์โค้ชพากันกลั่นแกล้งจน โจนาธาน มาร์ติน รุ่นน้องทนไม่ไหวหอบกระเป๋าออกจากแคมป์ตั้งแต่ปลายปีก่อน กอปรกับการที่ ไมเคิล แซม ดีเฟนซีฟ เอนด์ มหาวิทยาลัยมิสซูรี เตรียมเป็นผู้เล่น “เกย์” คนแรกใน NFL ช่วงการดราฟต์ต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ทำให้ โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีก มีแผนหยิบยกเอาเรื่อง การป้องกันคำพูดเชิงเหยียดในสนามมาหารือกับเจ้าของทีม และกรรมการ เพื่อปรับโทษ 15 หลาต่อต้นสังกัดผู้เล่นที่ใช้วาจาไม่เหมาะสม หรือตะเพิดผู้เล่นคนนั้นออกจากสนาม หากกระทำการซ้ำในเกมเดียวกัน

ล่าสุด ริชาร์ด เชอร์แมน ให้สัมภาษณ์กับ ปีเตอร์ คิง กูรูศึกคนชนคนของ “สปอร์ตส อิลลัสเตรทด์” ว่าไม่เห็นด้วยแม้แต่น้อย “นั่นเป็นความคิดที่ทุเรศสิ้นดี สำหรับผมแล้ว มันเหมือนการเหยียดผิวเสียด้วยซ้ำ พวกเขาจะมาใส่ใจอะไรกับคำพูดที่ใช้กันปกติในสนาม นี่เราต้องมาแบนคำพูดเชิงสบถทุกคำกันเลยอย่างนั้นหรือ”

“คำพูดเหล่านี้มีพูดกันตลอดทั้งในล็อกเกอร์รูม และสนาม ผมได้ยินคำแบบนี้เกือบทุกเพลย์การเล่นเลยก็ได้ เมื่อลงไปสู่สนามแข่งขัน” เชอร์แมน กล่าว

ด้าน ดี คิวเวล แจ็คสัน ไลน์แบ็กเกอร์ ฟรีเอเยนต์ เห็นต่างกันกับ เชอร์แมน แต่ก็เชื่อว่า NFL ต้องปวดหัวแน่ หากมีกฎนี้เกิดขึ้นจริง “ถ้าลีกสามารถจัดการเรื่องคำพูดเชิงเหยียดได้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเกมของเรา แต่ผมคิดว่าผู้ตัดสินจะเจอกับงานที่ยากไม่น้อย เพราะอย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้ ทุกวันนี้ตำรวจยังใช้คำพูดดังกล่าวกับประชาชนทั่วไปเลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น