xs
xsm
sm
md
lg

“โลมามหาภัย” เฮี้ยบสั่งตะเพิดโค้ชรังแกลูกทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติน ได้รับความเป็นธรรมแล้วส่วนหนึ่ง
สตีเฟน รอสส์ เจ้าของทีม ไมอามี ดอลฟินส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สวมบทเฮี้ยบสั่งตะเพิด จิม เทอร์เนอร์ โค้ชออฟเฟนซีฟ ไลน์ และ เควิน โอนีล หัวหน้าเทรนเนอร์ หลังจากมีส่วนร่วมกับผู้เล่นขาใหญ่บางคนรังแก โจนาธาน มาร์ติน

หลังจาก NFL ให้ เท็ด เวลล์ส ทนายความอิสระเข้ามาดูแลเรื่องที่ โจนาธาน มาร์ติน ออฟเฟนซีฟ ไลน์แมน โดนรุ่นพี่อย่าง ริชี อินค็อกนิโต, จอห์น เทอร์รี และ ไมค์ พอนซี กลั่นแกล้งไม่เว้นแต่ละวัน ทั้งการเหยียดผิว ข่มขู่เชิงจะไปข่มเหงน้องสาวและแม่ ทั้งนี้ผู้เล่นขาใหญ่ “โลมามหาภัย” ยังเหยียดเชื้อชาติใส่เทรนเนอร์ที่เป็นคนญี่ปุ่นด้วย

ล่าสุด สตีเฟน รอสส์ มีบทลงโทษออกมาแล้ว แต่ยังไม่ดำเนินการในส่วนของผู้เล่น เป็นการลงดาบปลด จิม เทอร์เนอร์ และ เควิน โอนีล ออกจากตำแหน่งสตาฟฟ์ เหตุจากมีพฤติกรรมข้างต้นใส่ลูกทีมเช่นกัน โดยเจ้าของดอลฟินส์ เผยว่า “ด้วยภาษาและพฤติกรรมที่บรรยายไว้ในรายงานของ เท็ด เวลล์ส ส่งผลต่อองค์กรของเราเป็นอย่างยิ่ง เมื่อผมได้รับทราบและพิจารณาเพื่อให้ทีมก้าวต่อไปได้ เราจึงต้องดำเนินการดังกล่าว”

“อันที่จริง จิม เทอร์เนอร์ และ เควิน โอนีล ก็เป็นคนดีคนหนึ่ง แต่ในฐานะที่ผมเป็นเจ้าของทีม ต้องตัดสินเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างเลวร้าย เพื่อสร้างมาตรฐานและความเป็นมืออาชีพขึ้นมา ทุกคนต่างรู้ดีว่าเราต้องทำงานหนักในแต่ละวันทั้งในสนามและนอกสนาม นี่จึงเป็นเหตุการณ์ที่เป็นบทเรียนสำหรับบรรดาโค้ช สตาฟฟ์ และผู้เล่น ซึ่งต้องอยู่ร่วมกันในล็อกเกอร์รูม ส่วน โจนาธาน มาร์ติน ผมได้มีการติดต่อไปแล้ว เรามีแผนพบกันในไม่ช้า อาจเป็นสัปดาห์หน้า ผมคงได้รายละเอียดอะไรมากขึ้น” บิ๊กไมอามี ทิ้งท้าย

ด้าน โจ ฟิลบิน หัวหน้าโค้ช กล่าวเช่นกันว่า “ในฐานะเฮดโค้ช ความรับผิดชอบของผมคือการสร้างบรรยากาศในทีมให้ดี เพื่อที่ผู้เล่นแต่ละคนจะสามารถแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ แต่ตามรายงานของ เท็ด เวลล์ส นี่คือเรื่องที่น่าผิดหวังและรับไม่ได้เป็นอย่างยิ่ง ไม่มีทางเลยที่ทีมจะประสบความสำเร็จได้ หากไม่เคารพในคุณค่าของแต่ละคน จากนี้นี่คือความรับผิดชอบของผมที่จะนำพาทีมเดินหน้าต่อไป ทุกคนต้องเคารพซึ่งกันและกันในแต่ละภาคส่วน”
กำลังโหลดความคิดเห็น