xs
xsm
sm
md
lg

NFL ถกลงดาบ 15 หลาผู้เล่นใช้คำพูดเหยียดผิว-เพศ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กูเดลล์ เตรียมถกเจ้าของทีมเรื่องประเด็นคำพูดเชิงเหยียดกันในสนาม
ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เตรียมถกในที่ประชุมถึงโทษปรับ 15 หลา หากมีผู้เล่นของทีมใดใช้วาจาเชิงเหยียดผิว เชื้อชาติ หรือ เพศ ในสนาม ซึ่งหากกระทำการซ้ำสอง กรรมการมีสิทธิ์ไล่ออกจากสนามได้เช่นกัน

ในการประชุมบรรดาเจ้าของทีมทั้ง 32 แฟรนไชส์ ที่ฟลอริดา เดือนหน้า มีรายงานว่า NFL เตรียมนำเรื่องการใช้วาจาเชิงเหยียดที่เกิดขึ้นเป็นประจำ มาเป็นประเด็นหาบทลงโทษ เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ใช่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก โดย ออซซี นิวซัม ผู้จัดการทั่วไป บัลติมอร์ เรฟเวนส์ แย้มกับสื่อว่า เรื่องดังกล่าวจะมีการถกอย่างจริงจังใน 3 วันสุดท้าย

เบื้องต้นมีรายงานว่า หากมีผู้เล่นคนใดใช้คำหยาบเชิงเหยียด ต้นสังกัดของตนจะโดนปรับระยะทันที 15 หลา และถ้าเกิดกรณีนี้ขึ้นอีกซ้ำสอง กรรมการสามารถตะเพิดผู้เล่นที่ปากไม่ดีออกจากสนามได้ทันที

นิวซัม เผยว่า “เราจะใช้เวลาช่วงต้นเดือนมีนาคมเพื่อพูดคุยอะไรต่างๆ มากมาย ครั้งนี้เรามีผู้ตัดสินบางท่านเข้าร่วมการประชุมด้วย เพื่อบอกกล่าวในสิ่งที่พวกเขาได้ยินในสนาม เราสามารถทำงานร่วมกัน ถ้านี่เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการไม่ให้เกิดขึ้น เราก็จะนำไปประชุมโหวตกันต่อไป”

สำหรับ NFL กำลังสอบเรื่องราวที่ ริชี อินค็อกนิโต, จอห์น เทอร์รี และ ไมค์ พอนซี ผู้เล่นไมอามี ดอลฟินส์ รวมถึง จิม เทอร์เนอร์ โค้ชออฟเฟนซีฟ ไลน์ กลั่นแกล้ง โจนาธาน มาร์ติน พร้อมยังใช้คำพูดเหยียดผิวใส่ เช่นเดียวกับที่ปฏิบัติต่อเทรนเนอร์เชื้อสายญี่ปุ่น เชิงเหยียดเชื้อชาติด้วย ทั้งนี้ในการดราฟต์ปี 2014 คาดว่า ไมเคิล แซม ดีเฟนซีฟ เอนด์ จากมหาวิทยาลัยมิสซูรี กำลังจะกลายเป็น “เกย์” คนแรกที่เล่นในลีก ทำให้ โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานอาจต้องมีการเขียนเสือให้วัวกลัวกันเสียก่อน เพื่อไม่ให้มีการเหยียดเพศในสังเวียนคนชนคน
กำลังโหลดความคิดเห็น