xs
xsm
sm
md
lg

“อเนลกา” แก้ต่างผมไม่ใช่พวกเกลียดยิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโคลัส อเนลกา
นิโคลัส อเนลกา ศูนย์หน้าจอมพเนจรของทีมเวสต์บรอมวิช อัลเบียน ทีมดังในพรีเมียร์ลีก ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษมองว่าเขาเป็นพวกต่อต้านคนยิว

อเนลกา มีเวลาถึง 6 โมงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อตอบคำถามในกรณีที่เขาแสดงท่าทางการดีใจในลักษณะของสัญลักษณ์นาซี ในการพบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมา โดยทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้มองว่าเป็นการกระทำอันน่าสะพรึงกลัวมาก

ซึ่ง เอฟเอ คาดว่าท่าทางการดีใจของหอกวัย 34 ปีรายนี้ จะเป็นการสร้างความแตกร้าวภายในจิตใจ รวมไปถึงการเหยียดเชื้อชาติ ศาสนา และความเชื่อของผู้คนทั่วไป ซึ่งเขาก็จะได้รับโทษแบนไปทั้งสิ้น 5 แมตช์ หากการกระทำนี้เป็นความผิดจริง อีกทั้งทางสมาคมฯ ได้ขีดเส้นตายเพื่อให้ หอกเลือดน้ำหอมรายนี้ ออกมาโต้แย้งในกรณีดังกล่าว

สำหรับทางต้นสังกัดอย่าง เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ยืนยันว่าเรื่องนี้ทางสโมสรจะไม่ยุ่งโดยจะขอให้ทาง เอฟเอ ลงโทษเพียงฝ่ายเดียว

นิโคลัส อเนลกา ได้โพสต์ข้อความผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊กโดยแก้ต่างว่า “ผมได้ถามทางเอฟเอแล้วว่า จะมีความยุติธรรมให้ผมได้หรือไม่ อีกทั้งจะบอกคำเดิมว่า ผมไม่ได้เป็นทั้งพวกต่อต้านยิว และ เหยียดผิวอีกด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น