xs
xsm
sm
md
lg

“อเนลกา” เป็นเหตุ สปอนเซอร์เมินหนุนทีมต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อเนลกา ทำท่า นาซี
เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน สโมสรประจำเวทีพรีเมียร์ ลีก ยังหนุนหลัง นิโกลาส์ อเนลกา อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส แม้ว่าจะเป็นต้นเหตุให้ “Zoopla” สปอนเซอร์คาดหน้าอก เมินที่จะขยายสัญญาออกไปทันทีที่ฤดูกาลนี้รูดม่าน

“Zoopla” บริษัทที่ดูแลด้านอสังหาริมทรัพย์ ไม่พอใจที่ อเนลกา ทำท่า “นาซี” จึงออกมาประกาศว่าจะไม่ต่อสัญญาเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอก เวสต์ บรอมวิช ที่ตกมูลค่า 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ต่อปี ออกไป หลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้

“Zoopla” มองว่า เวสต์ บรอมวิช ไม่ควรให้ อเนลกา ลงสนามเกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่เปิดบ้านเสมอ เอฟเวอร์ตัน 1-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา เพราะก่อนหน้านี้อดีตแข้ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, อาร์เซนอล และ รีล มาดริด ไปแสดงท่าดีใจแบบ “นาซี” เกมลีกที่ยิงประตูได้บุกไปเสมอ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 3-3 เมื่อปลายเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม เปเป เมล กุนซือใหม่ เวสต์ บรอมวิช ที่เข้ามาแทน สตีฟ คลาร์ก ออกมากล่าวว่า “ผมไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น เพราะทำหน้าที่เฮดโค้ชเท่านั้น นิโกลาส์ เป็นคนที่ดีและตั้งหน้าตั้งตาทำประตู โดยน่าจะร่วมงานกับผมได้ดี”

ด้านถิ่น เดอะ ฮอว์ธอร์นส ก็เข้าใจการตัดสินใจของสปอนเซอร์ครั้งนี้เป็นอย่างดี โดยแถลงว่า “ทีมทราบดีถึงข้อตกลงต่างๆ นับตั้งแต่เป็นสปอนเซอร์กันเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2012 แต่จะหมดสัญญากันซัมเมอร์นี้ ล่าสุดเราได้รับแจ้งว่าจะไม่มีการขยายออกไป ซึ่งก็ได้เตรียมมองหาผู้ร่วมธุรกิจรายต่อไปแล้ว”

ส่วนการกระทำของ อเนลกา นั้นก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา แต่แน่นอนว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กำลังพิจารณาลงโทษแข้งวัย 34 ปี ในเรื่องความผิดด้านวินัย ซึ่งอาจจะโดนห้ามลงสนามสูงสุดถึง 5 นัดเลยทีเดียว
ของที่ระลึกของ เวสต์ บรอมวิช
กำลังโหลดความคิดเห็น