xs
xsm
sm
md
lg

พีจีเอสั่ง “เอลคิงตัน” ลบทวีตเหน็บ “แซม” แต๋วแหวว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอลคิงตัน ปล่อยมุกที่หลายคนไม่ขำด้วย
สหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ หรือ พีจีเอ ทัวร์ สั่งให้ สตีฟ เอลคิงตัน โปรชาวออสเตรเลียน ลบข้อความเชิงแซว ไมเคิล แซม ว่าที่นักกีฬาเกย์คนแรกแห่งวงการ อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ออกจาก “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์

หลังจากที่ ไมเคิล เกย์ ออกมาเปิดใจผ่าน “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) ว่ามีรสนิยมชอบเพศเดียวกัน สร้างความฮือฮาไปทั่ววงการกีฬา ซึ่ง สตีฟ เอลคิงตัน ดีกรีแชมป์ในพีจีเอ ทัวร์ 10 รายการ รวมถึงยังเคยเป็นแชมป์เมเจอร์ รายการ พีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปี 1995 ที่ขึ้นชื่อเรื่องความตลกขบขัน คราวนี้นอกจากจวกสื่อดังมะกันที่นำเรื่องดังกล่าวมาเผยแพร่ ยังได้ทีนำ ดีเฟนซีฟ เอนด์ ตัวเก่งมหาวิทยาลัย มิสซูรี ไปแซวผ่าน “ทวิตเตอร์” ที่มีแฟนๆ ตามติดเขาอยู่ถึง 6 หมื่นฟอลโลว์

เอลคิงตัน แซวทำนองว่า “ก็เพราะว่า ไมเคิล แซม เป็นเกย์ เขาเลยต้องขว้างกระเป๋าผู้หญิงในช่วงสเกาทิง คอมบาย์ ให้บรรดาแมวมองได้ดูกัน ไม่มีใครคาดว่า แซม จะขว้างบอลหรอก” ไม่ช้าไม่นาน ข้อความดังกล่าวก็ถูกลบออกไปจาก “ทวิตเตอร์” ซึ่งนักกอล์ฟวัย 51 ปี ยอมรับกับสื่อว่าโดนใบสั่งจาก พีจีเอ ทัวร์

ด้าน “อีเอสพีเอ็น” ได้มีการตอบโต้กลับไปยัง เอลคิงตัน เช่นกันว่า สิ่งที่ เอลคิงตัน ทำนั้นถือเป็นการป่วน ณ วันนี้ทุกคนพยายามหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึงเรื่องนักกีฬาซึ่งมีความเบี่ยงเบนทางเพศ ส่วนเราก็ไม่ได้เสนอเกี่ยวกับเรื่องเชื้อชาติของเขาที่เป็นนักอเมริกัน ฟุตบอล แอฟริกัน-อเมริกัน เพราะเราก้าวข้ามผ่านสิ่งกีดกั้นนั้นมาแล้วนั่นเอง”

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา เอลคิงตัน ขณะไปแข่งกอล์ฟ บริติช ซีเนียร์ โอเพน ที่เมืองเซาธ์พอร์ท ประเทศอังกฤษ ก็เคยทวีตเชิงเหยียดเชื้อชาติชาวปากีสถาน มาแล้วว่า “มีอะไรบ้างที่เซาธ์พอร์ท ก็มีหนุ่มอ้วนๆ ที่เต็มไปด้วยรอยสัก สาวอ้วนๆ ที่มีรอยสัก เรื่องเหลวไหลต่างๆ โจรชาวปากีสถาน และอาหารรสชาดแย่ๆ”

ภายหลัง เอลคิงตัน พยายามแก้ต่างทำนองว่า “แคดดีของเขา 2 คนโดนชาวปักกี ขโมยของไป เป็นค่ำคืนที่ย่ำแย่สำหรับพวกเขา” ซึ่งการใช้คำว่า “ปักกี” จึงถูกมองว่าเหยียดเชื้อชาติชาวปากีสถาน โดยปริยาย
กำลังโหลดความคิดเห็น