xs
xsm
sm
md
lg

โพลผู้เล่น NFL รับได้เพื่อนร่วมทีมเป็น “เกย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซม สบายใจได้เปราะหนึ่ง ผู้เล่น NFL มิได้รังเกียจ
“อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่แดนมะกันทำโพลสำรวจความคิดเห็นของผู้เล่นในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ถึงประเด็นหากมีเพื่อนร่วมทีมเป็น “เกย์” ปรากฏว่า 86 เปอร์เซ็นต์ รับเรื่องเช่นนั้นได้ไม่มีปัญหา

หลังจากที่ ไมเคิล แซม อดีตดีเฟนซีฟ เอนด์ มหาวิทยาลัย มิสซูรี ประกาศตัวเป็นกลุ่ม “รักร่วมเพศ” ก่อนเข้าสู่กระบวนการดราฟท์ขึ้นมาเล่นอาชีพใน NFL ระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในนิวยอร์ก ทำให้มีกระแสต่างๆ ออกมามากมาย ทั้งการให้กำลังใจ สนับสนุน อ้าแขนรับ หรือแม้แต่มีผู้เล่นบางคนเชื่อว่า บรรยากาศในล็อกเกอร์รูม มีสิทธิ์ปั่นป่วน

จากผลสำรวจของ “อีเอสพีเอ็น” พบว่ากลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นผู้เล่น NFL 51 คน มีถึง 44 ราย ที่ไม่มีปัญหากับการทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมทีมที่เป็นเกย์ โดย 39 คนเปิดใจสามารถอาบน้ำในล็อกเกอร์รูมได้ แม้มีทีมเมทซึ่งเป็นชาวสีม่วงอยู่ด้วยก็ตาม ทว่ามี 32 ราย เปิดเผยว่าเมื่อซีซันก่อน เพื่อนร่วมทีมหรือว่าโค้ชของพวกเขามีการใช้วาจาเชิงหยาบเกี่ยวกับเรื่องของกลุ่มรักร่วมเพศ

ทั้งนี้ประเด็นที่น่าสนใจคือ เมื่อถามว่า ผู้เล่นเกย์จะได้รู้สึกสบายใจแค่ไหนเมื่ออยู่ในล็อกเกอร์รูม ปรากฏว่ามีเพียง 25 ราย ที่เชื่อว่าน่าจะอยู่ด้วยกันได้ไม่มีปัญหา แต่มีถึง 21 คน มองว่าอาจไม่ได้รับความสะดวกนัก ขณะที่ 5 ราย ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้

ด้าน ปีกในตัวจริงที่ไม่เป็นเผยนามรายหนึ่งของ NFL แสดงทรรศนะ แซม ต้องเจอกับความยากลำบากไม่น้อย เพราะนี่คือ NFL ที่ไม่เหมือนกับตอนผู้เล่นวัย 24 ปี เล่นอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย “เอ็นเอฟแอล บรรยากาศแบบครอบครัวย่อมมีน้อยกว่าไม่เหมือนสมัยอยู่กับเพื่อนร่วมทีมคอลเลจ ที่นี่อยู่กันแบบเพื่อนกัน บรรยากาศคือการมาทำงาน ผมหวังว่าหนุ่มๆ เหล่านั้นจะมีความเป็นมืออาชีพ เคารพผู้อื่นซึ่งการใช้ชีวิตอาจไม่เหมือนกับพวกเขา”
กำลังโหลดความคิดเห็น