xs
xsm
sm
md
lg

“โอบามา” ชู “แซม” หาญกล้าประกาศเป็นเกย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอบามา ชูความกล้าหาญ
บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ออกโรงชู ไมเคิล แซม อดีตดีเฟนซีฟ เอนด์ มหาวิทยาลัย มิสซูรี กับความหาญกล้าที่ออกมาประกาศว่าตนเองเป็น “เกย์” ก่อนลุ้นได้ขึ้นมาเล่นในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ช่วงการดราฟต์ระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคม นี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในนิวยอร์ก

กระแสหลังจากที่ ไมเคิล แซม ออกมาประกาศตัวว่าเป็นพวก “กลุ่มรักร่วมเพศ” ยังมีมาไม่ขาดสาย ล่าสุด บารัค โอบามา เกาะติดสถานการณ์เรื่องดังกล่าว พร้อมกับให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้กับ เซอร์ ชาร์ลส บาร์คลีย์ อดีตฟอร์เวิร์ด ฟีนิกซ์ ซันส์ ในรายการที่บันทึกเทปเอาไว้ของช่อง “ทีเอ็นที” (TNT) เพื่อลงจอก่อนศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออล-สตาร์ ประจำปี 2014 ที่นิวออร์ลีนส์ เปิดฉากเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ที่ผ่านมา

โดย โอบามา กล่าวชมเชยทัศนคติของ แซม ที่กล้าเผยตัวตนที่แท้จริง ซึ่งท่านประธานาธิบดีสหรัฐฯ มั่นใจว่า ผู้เล่นทีมรับวัย 24 ปี สามารถเป็นนักกีฬาชั้นเลิศในแวดวงคนชนคนได้อย่างแน่นอน และความสามารถเป็นเพียงสิ่งเดียวที่จะตัดสินความเป็นตัว แซม ได้มากที่สุด

ทั้งนี้ มิเชล โอบามา สตรีหมายเลข 1 รวมถึง โจ ไบเดน รองประธานาธิบดี ได้มีการโพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ ไว้ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน สำหรับการตัดสินใจของ แซม ถึงแม้สุ่มเสี่ยงต่อการทำให้อันดับในการดราฟท์หล่นไปจากเดิมที่ “ม็อกดราฟต์” คาดเอาไว้ว่าน่าจะโดนคัดเลือกรอบที่สาม อย่างไรก็ดี หลายฝ่ายเชื่อว่าสตาร์ “มิซซู” เตรียมกลายเป็นผู้เล่น “เกย์” คนแรกใน NFL ได้อย่างไม่ต้องสงสัย

ในส่วนของ แซม ล่าสุดไปปรากฏตัวที่สนามบาสเกตบอล ระดับมหาวิทยาลัยเชียร์ทีม มิสซูรี ดวลแม่นกับ เทนเนสซี ซึ่งแฟนต่างพากันลุกปรบมือให้เกียรติช่วงพักครึ่ง หลังจากที่เขารวมใจกับเพื่อนๆ พาสถาบันเป็แชมป์ เอทีแอนด์ที ค็อตตอน โบว์ล มีชัยเหนือ โอกลาโฮมา สเตท เมื่อช่วงต้นปี

ขณะที่ มิเชล คาร์ไมเคิล วัย 51 ปี เผยถึง แซม ว่า “ไมเคิล ยืนหยัดเพื่อ มิซซู มาตลอดทั้งอาชีพ ดังนั้นเราจึงต้องการยืนขึ้นเพื่อเขาเช่นกัน”

ด้าน เมสัน ชารา ประธานนักศึกษา กล่าวถึงรุ่นพี่เช่นกัน “ด้วยปฏิกิริยาที่ออกมาในทางบวกจากทั่วทุกสารทิศ ยิ่งเป็นการช่วยเพิ่มแรงจูงใจให้แก่เราในวันนี้ ส่วนตัวผมหวังว่า NFL จะไม่ไปใส่ใจกับเรื่องที่ ไมเคิล เป็นเกย์ เพราะเขาคือสุดยอดผู้เล่น เราทุกคนที่นี่หวังให้เขาโชคดีต่อไป”
แซม ได้รับการสแตนดิง โอเวชัน
กำลังโหลดความคิดเห็น