xs
xsm
sm
md
lg

สตาร์ “มิสซูรี” ประกาศเป็น “เกย์” ก่อน NFL ดราฟต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพื่อนร่วมทีมและคู่แข่งจะยอมรับ แซม ?
ไมเคิล แซม อดีต ดีเฟนซีฟ เอนด์ ตัวเก่ง มหาวิทยาลัย มิสซูรี ทำเอาวงการอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ตะลึงไปเหมือนกัน เมื่อประกาศว่าตนเป็น “เกย์” ก่อนที่จะมีการดราฟต์ตัวขึ้นมาเล่นอาชีพระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคมนี้

หลังจากที่หลากหลายวงการกีฬา มีผู้เล่นออกมายอมรับว่าเป็น “กลุ่มรักร่วมเพศ” ซึ่งล่าสุด ไมเคิล แซม มีโอกาสเป็นผู้เล่นในศึกคนชนคน NFL คนแรกที่เผยตัวตนที่แท้จริงว่าเป็น “เกย์” หากมีทีมใดทีมหนึ่งใน 32 ทีมของลีก ตัดสินใจดราฟต์ขึ้นมาเล่นอาชีพ ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ที่เรดิโอ ซิตี มิวสิค ฮอล ที่มหานครนิวยอร์ก

โดย แซม วัย 24 ปี เผยชนิดไม่กลัวกระแสที่จะตามมา ไม่ว่าบวกหรือลบ “ผมขอเปิดตัวว่าตนเองเป็นเกย์ นี่ถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะไม่เคยมีการเปิดเผยมาก่อน ในส่วนของกระบวนการต่างๆ (การดราฟต์) อาจคิดหนักกับเรื่องนี้ แต่ผมรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ผมเองอยากเป็นนัก (อเมริกัน) ฟุตบอลในเอ็นเอฟแอล”

ด้าน NFL มีแถลงการณ์ทันทีหลังจาก แซม เปิดเผยตัวตน “เรานับถือความจริงใจและความกล้าหาญของ ไมเคิล แซม เขาเป็นนัก (อเมริกัน) ฟุตบอลที่มีความสามารถ ประสบความสำเร็จได้ในลีกของเรา ทั้งนี้ลีกกำลังมองไปถึงการต้อนรับและสนับสนุน ไมเคิล แซม กับการเข้ามาร่วมลีกในปี 2014 นี้”

เมื่อปีก่อน แวดวงบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) สะท้านอีกครั้ง เมื่อ เจสัน คอลลินส์ เปิดเผยตัวว่าเป็น “เกย์” ทว่าถึงวันนี้ เซ็นเตอร์จอมเก๋าวัย 35 ปี ยังคงสถานะตกงาน ขณะที่ ร็อบบี โรเจอร์ส นักเตะทีมชาติสหรัฐฯ และสตาร์ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (MLS) ก็ยอมรับรสนิยมทางเพศของตัวเอง

ทั้งนี้ โรเจอร์ส มีการโพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลกไปยัง แซม ด้วยว่า “ความกล้าของคุณจะเป็นแรงบันดาลให้ผู้คนอีกหลายล้านกล้าใช้ชีวิตในโลกแห่งความจริง”

อย่างไรก็ดี ผู้ดูแลนักกีฬาอาชีพใน NFL ซึ่งไม่เปิดเผยนาม ยอมรับว่าในโลกความเป็นจริงในลีกคนชนคน แซม ที่สูง 6 ฟุต 2 นิ้ว (ราว 188 เซนติเมตร) หนัก 255 ปอนด์ (ประมาณ 116 กิโลกรัม) เคยทำผลงานเด่นกับมหาวิทยาลัย มิสซูรี ด้วยการแซ็คควอเตอร์แบ็กคู่แข่ง 11.5 ครั้ง อาจไม่ได้รับการยอมรับอย่างที่ใครหลายคนคาด “ผมยังไม่คิดว่าลีกพร้อมสำหรับนักกีฬาเกย์ แม้ในช่วง 10-20 ปีมานี้ เริ่มมีการเปิดกว้างสำหรับเรื่องนี้มากขึ้น แต่ ณ จุดนี้ นี่ก็ยังเป็นเกมที่อัดกันของชายชาตรี คำพูดแขวะกันในเรื่องของการเป็นเกย์ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในทุกวัน ทั้งนี้บรรยากาศภายในห้องแต่งตัวหรือห้องประชุมทีมคงไม่ปกติแน่”
กำลังโหลดความคิดเห็น