xs
xsm
sm
md
lg

“เอลเวย์” ประสานเสียงสหภาพอ้าแขนรับ “เกย์” ชนคน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซม กล้าหาญประกาศความเป็นตัวตนก่อนเข้า NFL
เดนเวอร์ บรองโกส์ ประสานเสียง สหภาพผู้เล่น (NFLPA) อ้าแขนรับ ไมเคิล แซม ดีเฟนซีฟ เอนด์ มหาวิทยาลัย มิสซูรี ขึ้นมาเล่นอาชีพ หากได้รับการดราฟต์เข้าลีกในปี 2014

วงการคนชนคนมีกระแสฮือฮาเกิดขึ้น เมื่อ ไมเคิล แซม สตาร์ทีมรับ มิสซูรี ยืดอกประกาศตัวต่อสาธารณชนว่าเป็น “กลุ่มรักร่วมเพศ” ก่อนที่จะมีการดราฟต์ผู้เล่นจากระดับมหาวิทยาลัย ขึ้นมาเล่นอาชีพในลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคม ที่เรดิโอ ซิตี มิวสิค ฮอล ในมหานครนิวยอร์ก

ล่าสุด จอห์น เอลเวย์ รองประธานฝ่ายจัดการ “ม้าป่า” บรองโกส์ รองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 48 แสดงทรรศนะเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า “เราประเมินค่า ไมเคิล (แซม) กับผู้เล่นที่จะเข้าสู่การดราฟต์ทุกคนเหมือนๆ กัน คือดูที่ความสามารถ ลักษณะนิสัย และศักยภาพที่จะเข้าสู่ NFL ส่วนเรื่องที่เขาประกาศตัวว่าเป็นเกย์ ไม่ส่งผลใดๆ กับเราที่มองเด็กคนนี้เป็นนักอเมริกันฟุตบอลคนหนึ่ง ซึ่งตลอด 16 ปีที่ผมเล่นอาชีพ ในล็อกเกอร์รูม ท้ายที่สุดแล้วนักกีฬาล้วนให้เกียรติซึ่งกันและกัน จึงคิดว่า ไมเคิล น่าจะผ่านตรงนี้ไปได้ในอาชีพ”

ด้าน อเล็กซ์ แวน เพลท์ โค้ชควอเตอร์แบ็ก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส มองข้ามเรื่องดังกล่าว โดยเชื่อว่าฝีมือของ แซม จะเป็นบทพิสูจน์ตัวเองใน NFL “ใครก็ตามที่สามารถเข้ามาช่วยให้เราเป็นผู้ชนะได้ ไม่ว่าจะเป็นคนผิวสี ผิวขาว ผิวเหลือง หรือเป็นกลุ่มรักร่วมเพศ ผมจึงคิดว่านี่ไม่ใช่ประเด็นเลย”

ขณะที่ โดมินิค ฟ็อกซ์เวิร์ธ ประธานกล่าวแทนสหภาพผู้เล่น (NFLPA) ถึงหนุ่มใจกล้าวัย 24 ปี เช่นกันว่า “ผมรู้ว่าสหภาพจะอ้าแขนรับ ไมเคิล แซม มาอยู่ด้วยกัน โดยทีมจะสร้างขึ้นมาได้ก็ต้องเป็นความร่วมมือของผู้เล่นทุกคน แม้ว่าจะมีการพูดกันไปว่าบรรยากาศภายในล็อกเกอร์รูมอาจยุ่งเหยิง แต่โค้ชต่างมีวิธีที่แตกต่างกันไปในการรับมือเรื่องแบบนี้ เราคิดว่าแทนที่ผู้เล่นจะมุ่งเป้าไปที่เพื่อนร่วมทีม พวกเขาควรมุ่งจัดการคู่แข่งเสียดีกว่า”

ส่วน คริส คลูเว อดีตตัวพันท์ มินเนโซตา ไวกิงส์ ที่เคยออกมาสนับสนุน “การแต่งงานในเพศเดียวกัน” ซึ่งภายหลังก็โดนทีมเขี่ยทิ้ง ให้กำลังใจ แซม ทิ้งท้ายว่า “ผู้เล่นส่วนใหญ่จะสนับสนุน ไมเคิล แซม หรือไม่ อย่าได้ไปใส่ใจ คุณอาจเป็นคนที่ผิดแผกไปจากพวกนั้น ซึ่งนี่เป็นลีกที่มีผู้เล่นเต็มไปหมด ทุกคนก็แค่ออกไปทำงานของตัวเองให้ลุล่วง เรามาที่นี่เพื่อเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลกันมิใช่หรือ”
กำลังโหลดความคิดเห็น