xs
xsm
sm
md
lg

ตัวคุมปีกยักษ์ชี้ NFL ยังไม่พร้อมอ้าแขนรับ “เกย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โธมัส เชื่อ NFL ยังไม่พร้อมเปิดรับ เกย์
เทอร์เรลล์ โธมัส ตัวคุมปีก นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ทีมชั้นนำแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) แสดงทรรศนะเชื่อว่า ไมเคิล แซม คงเป็นที่ยอมรับได้ยากใน “ล็อกเกอร์รูม” หลังจากเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงว่าเป็น “เกย์”

หลังจากที่ ไมเคิล แซม ประกาศตัวผ่านรายการ “เอาท์ไซด์ เดอะ ไลนส์” ของ “อีเอสพีเอ็น” (ESPN) สื่อยักษ์ใหญ่ว่าเป็น “กลุ่มรักร่วมเพศ” ทำให้มีกระแสสนับสนุน ให้กำลังใจหลั่งไหลเข้ามาตลอด โดยเชื่อว่า ดีเฟนซีฟ เอนด์ อดีตสตาร์มหาวิทยาลัย มิสซูรี จะถูกดราฟต์เข้าสู่ NFL ระหว่างวันที่ 8-10 พฤษภาคม

อย่างไรก็ดี ในส่วนของผู้เล่น NFL บ้างเอ่ยปากทำนอง ไม่รู้จะทำตัวเช่นไรหากได้ร่วมงานกับ แซม มาล่าสุด เทอร์เรลล์ โธมัส กองหลัง “ยักษ์ใหญ่” ไจแอนท์ส ชี้ว่าผู้เล่นเกย์วัย 24 ปีรายนี้ คงเจอปัญหาไม่น้อยสำหรับการอยู่ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมในล็อกเกอร์รูม

โธมัส กล่าวว่า “การที่ใครก็พากันมุ่งเป้ามาที่ ไมเคิล (แซม) นั่นหมายความว่าก็ต้องพุ่งเป้ามาที่ทีมด้วย นั่นเป็นสถานการณ์ที่เราไม่ต้องการเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย คำถามก็คือบรรดาผู้เล่น โค้ช และองค์กรต้องคอยตอบปัญหาอะไร เมื่อมองถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปีนี้กับ ไมอามี ดอลฟินส์ หลังจากที่มีผู้เล่นกลั่นแกล้งกัน ทุกวัน ไมอามี ต้องคอยออกมาตอบคำถามถึงเรื่องราวภายในล็อกเกอร์รูม พวกนั้นต้องระมัดระวังในเรื่องที่จะพูดอะไรออกไป”

“ถึงแม้ผมคิดว่าสังคม และอเมริกา เปิดกว้างแล้วสำคัญเพศที่ 3 แต่ผมไม่คิดว่า NFL พร้อมแล้ว ในฐานะผู้เล่น ทุกคนต่างอยากรู้ว่า ไมเคิล (แซม) เล่นเป็นอย่างไรบ้างในสนาม แต่เมื่อเข้าสู่ล็อกเกอร์รูม มันแตกต่างออกไป ในนั้นมีการพูดจาปล่อยมุกเฮฮา บางคนเดินไปรอบห้องทั้งที่ไม่ได้ใส่อะไรเลย แน่นอนมันต้องมีความคิดที่แตกต่างกันไป ผมคิดว่าใครบางคนอาจไม่สะดวกนัก หากมีเกย์อยู่ในนี้ การตะโกนใส่กันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้หรอกในล็อกเกอร์รูม เราคงอยากปฏิบัติกับ ไมเคิล เหมือนกับพี่ๆ น้องๆ คนหนึ่ง ทว่ามันก็อาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครบางคนก็ได้” คอร์เนอร์แบ็กวัย 29 ปี เผยต่อ

เมื่อโดนสื่อถามว่า สมัยเด็กๆ ไม่เคยมีเพื่อนร่วมทีมเป็นเกย์บ้างหรือ โธมัส ทิ้งท้ายว่า “แน่นอนมันต้องมี แต่มันแตกต่างกันระหว่างการที่คุณรู้ว่าเพื่อนร่วมทีมเป็นเกย์หรือไม่รู้ว่าเป็นเกย์ นี่คุณกำลังพูดถึง NFL ลีกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ตอนนี้คุณคาดหวังให้ผู้คนเปลี่ยนแปลงความคิด บางคนอาจไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่าถ้าเปลี่ยนมันใช่แนวทางที่ถูกหรือไม่”

ทั้งนี้ในส่วนของ โรเจอร์ กูเดลล์ ประธาน NFL ให้ข่าวกับสื่อถึงประเด็นข้างต้นแล้วว่า “เป็นเรื่องดีสำหรับ ไมเคิล (แซม) ซึ่งภูมิใจและกล้าหาญที่ประกาศความเป็นตัวตนออกมา ตอนนี้เขาต้องการเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอล ส่วนเราก็มีนโยบายห้ามเลือกปฏิบัติกับใครที่มีรสนิยมทางเพศที่แตกต่าง มั่นใจว่าทุกคนในลีกแห่งนี้เข้าใจในพันธสัญญานี้ ผมยังเชื่อว่า NFL เป็นลีกที่มีความหลากหลาย ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสได้พิสูจน์กัน”
กูเดลล์ พร้อมต้อนรับ แซม สู่ลีกอาชีพ
กำลังโหลดความคิดเห็น