xs
xsm
sm
md
lg

“เสือเตี้ย” สนคุม “แข้งสาวไทย” ลุ้นไปบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเตี้ย ยินดีที่จะคุมทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย
“เสือเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือมากประสบการณ์ รับสนใจที่จะคุมทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม เพื่อลุ้นไปเล่นบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ประเทศแคนาดา ปี 2015 ด้าน “โค้ชอุ้ม” ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง อดีตกุนซือแข้งสาวไทย หนุนเชื่อมือได้ลุ้นแน่นอน

ทัพแข้งสาวไทย มีโปรแกรมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคม นี้ ที่ประเทศเวียดนาม โดยคัดเอา 5 ทีม เล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่แคนาดา ปี 2015 แต่ทว่าปัจจุบันยังไร้เฮดโค้ชคุมบังเหียน หลังจากที่ “โค้ชจุ่น” จตุพร ประมลบาล ผู้พาทีมคว้าแชมป์ซีเกมส์ ครั้งล่าสุด โบกมือลาไปคุมทีมยาสูบ-ศุลกากร เอฟซี เต็มตัว

ด้าน “โค้ชอุ้ม” น.อ.ปิยะกุล แก้วน้ำค้าง อดีตกุนซือทีมหญิงที่เป็น 1 ในแคนดิเดตที่จะหวนกลับมาคุมทีมอีกครั้ง กล่าวว่าตนเองคงยังไม่พร้อมเนื่องจากติดภารกิจราชการกับทางราชนาวีอยู่ พร้อมกับเชื่อว่าคนที่เหมาะสมที่สุด ณ ตอนนี้ ก็คือ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือที่เพิ่งแยกทางกับแบงค็อก ยูไนเต็ด ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ ลีก ได้ไม่นาน

“ผมมองว่า สะสม พบประเสริฐ จะสามารถพาบอลหญิงเราไปบอลโลกได้แน่ เพราะบอลทัวร์นาเมนต์ที่สถานการณ์ 50-50 แบบนี้ เขาที่เป็นคนกล้าได้กล้าเสียจึงเหมาะที่สุด” โค้ชอุ้มชู กล่าว

ด้าน “โค้ชเตี้ย” ได้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR SPORT เช่นกันว่ายินดีที่จะรับ แต่มีเงื่อนไขเล็กน้อย “มีการทาบทามเข้ามาเล็กน้อยครับ ผมเองก็ยินดีที่จะรับคุม เพราะถือเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจอยู่แล้ว แต่ผมมีเงื่อนไขคือต้องทำงานกับทีมสตาฟฟ์ของผมที่รู้ใจด้วย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่าจะโอเคหรือไม่ ผมยอมรับว่าอาจจะไม่ได้รู้เรื่องฟุตบอลหญิงชุดนี้ลึกมากนัก แต่ถ้ามีเวลาก็พร้อมทำเต็มที่ เท่าที่มองตอนนี้ก็ถือว่ามีลุ้นสูง”

สำหรับสถานการณ์ของ ทีมชาติไทย ตอนนี้ อยู่ร่วมสายบี กับ เกาหลีใต้, จีน และ พม่า ขณะที่กลุ่ม เอ มี เวียดนาม, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น และ จอร์แดน โดยอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มจะเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2015 รอยสุดท้ายทันที ส่วนอันดับ 3 ของทั้งสองกลุ่มต้องมาชิงชัยเพื่อตั๋วใบสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น