xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเตี้ย” รับงานยาก! แอบหวัง U19 ไปบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุนซือแข้ง 19 ปี ป้ายแดง
“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือแข้งทีมชาติไทย ชุด 19 ปี ชุดชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ประเทศเมียนมาร์ ยอมรับว่าเป็นงานยากที่จะติด 1 ใน 4 ทีม เพื่อลุ้นไปฟาดแข้งฟุตบอลเยาวชน 20 ปี ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศนิวซีแลนด์ เนื่องจากตอนนี้ “ช้างศึก” ยังเป็นชนชั้น 2 ของทวีป แย้มแอบลุ้นให้ผลจับสลากเป็นใจ

ความคืบหน้าหลังจากที่ สมคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่งตั้ง สะสม พบประเสริฐ อดีตกุนซือการท่าเรือไทย เอฟซี และ แบงค็อก ยูไนเต็ด คุมบังเหียนแข้งเยาวชนทีมชาติไทย ชุด 19 ปี สู้ศึกเยาวชน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้าย ที่ประเทศเมียนมาร์ ระหว่าง 9-23 ตุลาคม นี้ เพื่อลุ้นคว้าโควตา 4 ทีม ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นไม่เกิน 20 ปีที่ประเทศนิวซีแลนด์ ปี 2015

ด้าน “โค้ชเตี้ย” เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้รับการยืนยันจากปาก วรวรี มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อย โดยจะมีสัญญาชั่วคราว บวกออปชันทำต่อหากผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ และมั่นใจว่าจะไม่มีการพลิกโผเหมือนเมื่อครั้งมีชื่อลุ้นคุมทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ผ่านมา แน่นอน

“ผมมีเวลา 5 เดือนในการเตรียมการ ซึ่งต้องบอกว่าเราช้ากว่าประเทศอื่นเยอะ เพราะพวกเขาเตรียมทีมและเดินหน้าอุ่นเครื่องไปหมดแล้ว แต่เรายังกระท่อนกระแท่นมาตลอด ที่สำคัญหากเทียบเรื่องชื่อชั้นเรายังถือเป็นชนชั้น 2 ของทวีปอยู่ ยังมีความห่างจาก ญี่ปุ่น กาตาร์ หรือ เกาหลีใต้ พอสมควร ดังนั้นจึงเป็นงานยากแน่นอนที่จะติด 1 ใน 4 ทีมผ่านไปเล่นที่นิวซีแลนด์”

“อย่างไรก็ตามผมก็ยังแอบหวังที่จะทำให้ได้ โดยอาจต้องลุ้นผลการจับสลากเข้าช่วย หากอยู่ในสายที่ไม่แข็งมากก็อาจมีโอกาส นอกจากนี้ยังอยู่ที่การเตรียมทีมและการสนับสนุนจากสมคมฟุตบอลฯด้วย ซึ่งผมตั้งใจว่าจากนี้จะให้สตาฟฟ์ทุกคนเฟ้นหาผู้เล่นที่ตกหล่นไป โดยจะเรียกนักเตะราว 60-70 คนมาแบ่งทีมเล่กันและให้สตาฟฟ์โค้ชคอยจับตาดูทั้งหมดว่ามีคนไหนที่พร้อมจะก้าวขึ้นมาช่วยทีมได้หรือไม่” สะสม ร่ายยาว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น