xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเตี้ย” ลาแข้งเทพ-ยันไม่ท้อเปิดรับทุกข้อเสนอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเตี้ย แยกทางกับแบงค็อกฯเรียบร้อย
“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ตัดสินใจโบกมือลาจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย หลังบอร์ดของสโมสรเตรียมดันให้ไปเป็นประธานฝ่ายเทคนิค เผยเสียดาย แต่ก็ไม่ท้อ พร้อมรับข้อเสนอทีมใหม่

หลังจากมีกระแสข่าวต่อเนื่องว่าบอร์ดบริหาร แบงค็อก ยูไนเต็ด เตรียมตั้ง รุย เบนโต อดีตผู้เล่นและผู้จัดการทีมของเบาวิสตา ในลีกโปรตุเกส ขึ้นเป็นกุนซือใหม่ในฤดูกาลที่จะถึงนี้ แทนที่ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ เฮดโค้ชคนปัจจุบันที่อาจถูกโยกไปนั่งประธานที่ปรึกษาแทน

ล่าสุดเมื่อเย็นวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา “โค้ชเตี้ย” ได้เดินทางไปพบกับนักเตะในสังกัดเป็นครั้งสุดท้ายพร้อมกล่าวอำลาทั้งน้ำตา ที่ตึกทรูวิชั่นส์ (รัชดา) โดยเจ้าของฉายามูรินโญเมืองไทย ได้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR SPORT ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่าได้แยกทางกับแข้งเทพเรียบร้อย พร้อมกับทีมสตาฟฟ์โค้ชอย่าง สุวโรจน์ อภิวัฒน์วราชัย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, นิพนธ์ มาลานนท์ โค้ชผู้รักษาประตู และ นิสสัน พบประเสริฐ ทีมสเกาต์

“ทางสโมสรต้องการที่จะให้ผมขึ้นไปทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการโครงการที่จะสร้างนักฟุตบอลไทยคนแรกที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษให้ได้ แต่ผมมองว่าไม่เหมาะเพราะต้องการทำทีมที่ปั้นมากับมือต่อจึงขอไม่รับตำแหน่งใดๆ ตอนนี้จึงแยกทางกันเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องโค้ชต่างชาตินั้นเป็นเรื่องที่อยู่ข้างหลังผมมานานแล้วตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลที่แล้ว แต่เพิ่งมาสำแดงให้เห็นตอนนี้ ซึ่งผมรู้สึกเสียดายมากกว่าเพราะผมเป็นคนสร้างทีมขึ้นมาตั้งแต่เลื่อนชั้นจากดิวิชัน 1 และกำลังจะไปได้สวยในฤดูกาลใหม่” สะสมกล่าว

พร้อมกันนี้อดีตกุนซือการท่าเรือไทย เอฟซี ยังกล่าวถึงอนาคตตนเองต่อว่า “ก็ไม่ท้อครับ ก่อนหน้านี้ก็มีสโมสรสนใจบ้างแต่ก็ยังไม่ได้คุยรายละเอียดเพราะเคารพต่อสัญญาแบงค็อกฯ แต่หลังจากนี้ก็เปิดรับทุกสโมสรที่สนใจ ส่วนจะต้องเป็นระดับไหนไทยพรีเมียร์ลีก หรือดิวิชัน 1 นั้นไม่ใช่ประเด็น อยู่ที่เงื่อนไขมากกว่าว่าสามารถรับได้หรือไม่ ทั้งผม ครอบครัว และสโมสรเอง ซึ่งผมมองว่าผมเองก็ไม่ได้เป็นโค้ชที่มีโปรไฟล์ขี้เหร่อะไร ส่วนจะมีผลกระทบต่องานที่ทำกับทางบริษัท ทรูวิชั่นส์ หรือไม่นั้นผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องสุดแล้วแต่ทางบริษัทว่าจะเอาอย่างไร”

พร้อมกันนี้ “โค้ชเตี้ย” ยังกล่าวขอบคุณแฟนบอลที่คอยให้กำลังใจตนเองและทีมตั้งแต่คุมทีมในดิวิชัน 1 จนเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น