xs
xsm
sm
md
lg

“เตี้ย” สน “อดีตแข้งนอกบิ๊กเนม” แต่ต้องดูสังขาร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคยมีข่าวกับ ดาวิด โอดอนคอร์
“โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ยอมรับว่าตนสนใจในแข้งต่างชาติอดีตบิ๊กเนมที่ตบเท้าเข้ามาเทสต์แข้งในประเทศไทย แต่ทั้งนี้ต้องดูเรื่องสภาพร่างกายเป็นหลัก

หลังจากที่มีกระแสต่อเนื่องว่ามีเอเยนต์ต่างชาติได้นำเหล่าแข้งที่เคยสร้างชื่อระดับเวทีโลก มาเร่ทดสอบฝีเท้ากับบรรดาทีมในศึกไทยพรีเมียร์ลีก อาทิ เอนวานโก คานู อดีตดาวยิงเบอร์หนึ่งทีมชาติไนจีเรีย และอาร์เซนอล หรือ 3 นักเตะระดับชั้นนำของทวีปแอฟริกาอย่าง อารูนา ดินดาน หัวหอกทีมชาติไอวอรีโคสต์, ปิแอร์ โวเม กองหลังทีมชาติแคเมอรูน และ สเตฟาน อัปเปียห์ มิดฟิลด์ทีมชาติกานา และล่าสุด มานูเอล ฟรีดริช อดีตปราการหลังทีมชาติเยอรมัน

ด้าน “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือแบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่าตนเองก็สนใจ “แน่นอนผมอยากได้ตัวผู้เล่นที่มีชื่อชั้นอย่างนั้นมาร่วมทีมอยู่แล้ว เพราะนั่นเป็นการช่วยยกมาตรฐานให้กับทีมและลีก คล้ายกับที่ เจ-ลีก ประเทศญี่ปุ่น ดึงซิโก้ (บราซิล) มาสร้างสีสัน แต่ทั้งนี้ต้องดูในเรื่องของสภาพร่างกายเป็นหลักด้วย อย่างซิโก้นั้นยังสามารถลงเล่นได้อยู่ แต่หลายรายที่มาเมืองไทยส่วนใหญ่ใกล้ที่จะเลิกเล่นหรือเล่นไม่ไหวแล้ว”

ทั้งนี้สำหรับ “แข้งเทพ” เคยตกเป็นข่าวสนใจคว้าตัว ดาวิด โอดอนคอร์ อดีตปีกตัวจี๊ดชาวเยอรมัน ของโบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ แต่สุดท้ายก็ต้องล้มแผนเจรจาไป เนื่องจากไม่กล้าเสี่ยงกับอาการบาดเจ็บเรื้อรังของแข้งวัย 29 ปี อีกทั้งต้นสังกัดของนักเตะยังเล่นแง่เรื่องเอกสารและคลิปการลงเล่น
กำลังโหลดความคิดเห็น