xs
xsm
sm
md
lg

กิเลนโต้ข่าว “คูเปอร์” เหยียดผิว “เซียกา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

(ภาพจากสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ)
รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมือทอง ยูไนเต็ด ออกโรงโต้ข่าวลือกรณี สกอตต์ คูเปอร์ กุนซือชาวอังกฤษ ของทีมเหยียดสีผิว ดานโญ เซียกา แข้งชาวไอวอรีโคสต์ ว่าเป็นเรื่องเหลวไหล

หลังจากมีกระแสข่าวลือในโลกออนไลน์อย่างหนาหูว่า สกอตต์ คูเปอร์ เฮดโค้ชชาวอังกฤษ ของเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ดร์ เหยียดสีผิว ดานโญ เซียกา ห้องเครื่องชาวไอวอรีโคสต์ จนเป็นเหตุทำให้ไม่ส่งลงสนามนั้น

ล่าสุดด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.กิเลนผยอง ได้ออกโรงโต้ข่าวดังกล่าวผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่าไม่เป็นความจริง “กรณีดังกล่าวไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน เนื่องจากสกอตต์ เคยทำงานอยู่ในประเทศแถบแคริบเบียน และแอฟริกา มากว่า 10 ปี ทั้งในประเทศแองกวิลลา มอนเซอรัต และแซมเบีย ซึ่งประเทศเหล่านี้ประชากรส่วนใหญ่ก็เป็นคนผิวสี รวมถึงในประเทศอังกฤษบ้านเกิดของสก็อตต์ เองก็มีคนผิวสีเป็นจำนวนมาก”

ซึ่งตลอดชีวิตการทำงานของสกอตต์ ในประเทศต่างๆ ก็ทำงานร่วมกับประชากรในประเทศเหล่านั้นได้มาด้วยดีตลอด สโมสรฯ? จึงขอยืนยันว่ากรณีนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และขอวิงวอนให้ผู้สร้างข่าวลือหยุดกระทำการดังกล่าว เพราะผลกระทบจะตกกับดานโญ เซียกา และภาพรวมของสโมสรฯ” เสี่ยเป้แถลง

พร้อมกันนี้ คูเปอร์ ได้ออกมาเผยถึง อีริค ปาร์ลูตา มิดฟิลด์ตัวใหม่ดีกรีทีมชาติออสเตรเลีย ที่เพิ่งเซ็นสัญญามาร่วมทีมว่าไม่ทับตำแหน่งกับ เซียกา แน่นอน และยืนยันว่ากองกลางสารพัดประโยชน์ยังเป็นกำลังหลักของทีม “บางทีข่าวลือก็เป็นสีสันได้เหมือนกันในโลกฟุตบอลสมัยนี้นะ ผมขอพูดตรงๆ ว่าดานโญ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ทีมขาดไม่ได้คนหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัย”

“แต่ฟุตบอลสมัยใหม่ และในโลกธุรกิจฟุตบอล เราคงไม่สามารถยึดติดอยู่กับผลงานในอดีตได้ ฟอร์มในปัจจุบันรวมทั้งแทคติกที่เหมาะสมในแมตช์นั้นๆ เท่านั้นที่จะเป็นตัวตัดสินตำแหน่ง 11 ตัวจริง ยิ่งเป็นเอสซีจี เมืองทองฯ ที่มีนักเตะคุณภาพล้นทีมด้วยแล้ว ผมคงไม่สามารถการันตีได้หรอกว่าใครจะได้ลงเล่นบ้าง”

ต่อคำถามถึงการมาของ ปาร์ตาลู จะทับตำแหน่ง ดานโญ หรือไม่นั้น อดีต ผอ.เยาวชนเลสเตอร์ ซิตี กล่าวว่า “ปาร์ตาลู เป็นกลางรับธรรมชาติ และจะเติมเต็มในส่วนที่เราขาดหายไปได้อย่างแน่นอน ส่วนดานโญ ก็อย่างที่ผมบอก แทคติกที่เหมาะสมในแมตช์นั้นๆ ถึงจะบอกได้ว่าใครจะได้ลง ดานโญ เป็นนักเตะที่สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งมาก ไล่ตั้งแต่กองหลัง, กลางรับ หรือแม้กระทั่งกลางรุก เพราะฉะนั้นคงไม่ต้องห่วงว่าจะทับตำแหน่งกัน ยิ่งเรามีตัวเลือกคุณภาพให้เลือกมาก จะยิ่งเป็นประโยชน์กับทีมมากกว่า”

อนึ่งสำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมกิเลนผยอง จะออกนอกบ้านทำศึก โตโยต้า ลีก คัพ รอบ 64 ทีม กับ นครปฐม ยูไนเต็ด ในอาทิตย์ที่ 2 มี.ค. นี้ เวลา 18.00 น. ณ สนามโรงเรียนกีฬาเทศบาลนคร จ.นครปฐม
กำลังโหลดความคิดเห็น