xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน" ยัน "เซียกา" ยังเป็นกำลังหลักแม้หลุดACL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แจงเหตุผลที่ ดานโญ เซียกา กองกลางตัวเก่งหลุดโผจากโควตาต่างชาติในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014 พร้อมยืนยันเจ้าตัวยังเป็นกำลังหลักของทีมแน่นอน

"กิเลนผยอง" แชมป์ลีกสูงสุด 3 สมัย ตัดสินใจไม่บรรจุชื่อของ ดานโญ เซียกา มิดฟิลด์ตัวเก่งชาวไอวอรีโคสต์ เป็น 1 ใน โควตาผู้เล่นต่างชาติสู้ศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2014 รอบเพลย์ออฟ โดยเป็น เจย์ โบธรอยด์(อังกฤษ), มิลาน บูบาโล(เซอร์เบีย), มาริโอ ยูรอฟสกี(มาซิโดเนีย) และ รี ควาง ชอน(เกาหลีเหนือ/เอเชีย) ที่อยู่ในโผแทนหนำซ้ำล่าสุดเจ้าตัวยังชวดลงสนามในเกมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ที่พ่ายต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 อีกด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ได้ออกมายืนยันว่า แข้งวัย 26 ปี ยังคงเป็นกำลังหลักของทีอยู่ "ดานโญ เซียกา เป็นนักเตะกำลังหลักของเรา เขาอยู่กับเรามานาน รู้จักสโมสรและมีอิทธิพลต่อทีมสูงมาก มีอิทธิพลต่อเกมทุกครั้งที่ลงไปเล่น แต่เรามีปัญหาเรื่องการเดินทางช่วงก่อนเปิดฤดูกาล ทำให้เขาเข้าสู่ทีมช้ากว่าเพื่อน ความฟิตความพร้อมน้อยกว่าคนอื่น อีกทั้งยังพ่วงอาการเจ็บหลังจากฤดูกาลที่แล้วอีก จึงเป็นการเสี่ยงที่จะใส่ชื่อเขาลงไป"

"ในแดนกลางเรายังมีผู้เล่นไทยที่สามารถทดแทนในตำแหน่งเดียวกันได้ อย่าง สารัช อยู่เย็น หรือ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ดังนั้นจึงมองว่าควรจะนำโควตาที่มีไปเสริมในตำแหน่งอื่นมากกว่า ซึ่งในอนาคตหากทีมสามารถผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มก็เป็นไปได้ที่เขาจะกลับมาติดทีมอีกครั้ง"

พร้อมกันนี้ "เสี่ยเป้" ยังกล่าวต่อถึง ศราวุฒิ มาสุข แข้งดาวรุ่งฮีโร่เหรียญทองซีเกมส์ ที่ตกเป็นข่าวว่า ปตท.ระยอง สนใจที่จะดึงตัวไปร่วมทีมว่า "เราเป็นทีมใหญ่ จึงต้องการผู้เล่นทุกคนที่เล่นเพื่อทีม และ ศราวุฒิ ก็รับมือกับสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี เขาอยู่ในสายตา ผมเชื่อว่าเขามีโอกาสสูงมากที่จะขึ้นมาเป็นผู้เล่น 11 ตัวแรก"
กำลังโหลดความคิดเห็น