xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น “มุ้ย” หวดคูเวต “กิเลน” หวั่นโดนหั่นโควตาเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยเป้ วุ่นกับการวางแผนซีซันหน้า
“เสี่ยเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แย้มอนาคตของ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หอกตัวเก่ง อาจได้อยู่ช่วยทีมชาติไทย ปะทะ คูเวต วันที่ 19 พฤศจิกายน นี้ แต่หวั่นโดนหั่นโควตาเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก

หลังจากที่มีกระแสข่าวต่อเนื่องว่า “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์ 1 ทีมชาติไทย ค่ายกิเลนผยอง เตรียมเหินฟ้าไปร่วมทีม “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ยักษ์ใหญ่ลาลีกา ลีก สเปน หลังจบแมตช์ที่ “ช้างศึก” เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อิหร่าน ในศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก กลุ่มบี นัด 4 วันที่ 15 พฤศจิกายน นี้

ล่าสุด รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ได้ออกมาเผยถึงเรื่องนี้ว่ายังไม่แน่นอน แต่เป็นไปได้ที่จะให้อดีตดาวซัลโวไทยลีกปี 2012 อยู่รับใช้ทีมชาติในเกมเยือน คูเวต วันที่ 19 พฤศจิกายน นี้ “กรณีมุ้ยเราคงต้องรอให้ทางผู้ใหญ่บินกลับมาจากประเทศสเปนก่อนจึงจะมีการสรุปอีกครั้ง แต่ทั้งนี้สโมสรก็อยากให้เจ้าตัวได้รับใช้ชาติในเกมกับคูเวตด้วยก่อนที่จะบินไปอยู่กับ แอต.มาดริด”

พร้อมกันนี้ “บิ๊กเป้” ได้กล่าวต่อไปว่า “แม้จะเสียมุ้ยไปแต่เราก็มี ชัยณรงค์ ทาทอง ที่พร้อมจะได้โอกาสมากขึ้น ส่วนงบประมาณที่จะใช้ในซีซันหน้าก็ราว 300 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงบทำทีมประมาณ 100 กว่าล้านบาท แต่ก็ยังไม่สามารถตอบอะไรได้มาก เพราะตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนและวางแผนสำหรับฤดูกาลหน้า ทั้งตัวผู้เล่นและอาจรวมถึงโค้ชด้วยเช่นกัน”

สำหรับโควตาฟุตบอลถ้วยสโมสรเอเชีย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2014 รอบเพลย์ออฟ ที่ทีมได้มาในฐานะรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกนั้น เจ้าตัวยอมรับว่ายังไม่แน่ใจว่าจะได้หรือไม่ “ตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าประเทศไทยจะได้โควตาเท่าเดิมเหมือนฤดูกาลที่่ผ่านมาคือ 1+1 ทีม หรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับการประเมินของเอเอฟซี (สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย) ซึ่งถ้าถูกลดโควตาลงเราก็คงต้องทำใจ ผมมองว่าปัญหาหลักที่อาจทำให้ถูดลดโควตาก็คือหลายสนามในไทยลีกปล่อยให้คนดูเข้าฟรี”
กำลังโหลดความคิดเห็น