xs
xsm
sm
md
lg

กิเลนเปิดตัว "เรเน" แย้มหมากเด็ดคืนฟอร์ม "มุ้ย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรเน เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว เรเน เดอซาเยียร์ เข้ารับหน้าที่กุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการด้วยสัญญาจนจบฤดูกาลนี้ เจ้าตัวเผยมีแผนคืนฟอร์ม "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่ง อยู่ในใจเป็นที่เรียบร้อย ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรฯ เชื่อดีพอไม่แพ้ วินฟรีด เชเฟอร์

เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 3 สมัย ตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเปิดตัว เรเน เดอซาเยียร์ กุนซือชาวเบลเยียม ที่จะเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ด้วยสัญญาจนจบฤดูกาล 2013 ต่อจาก วินฟรีด เชเฟอร์ ที่โบกมือลาไปคุมทีมชาติจาไมกา เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องแถลงข่าวของสโมสรฯ เวลา 11.00 น.

โดย เรเน ได้เผยถึงการหวนกลับมาคุมทัพกิเลนผยองอีกครั้ง หลังจากเคยพาทีมได้แชมป์ลีกสูงสุดเมื่อปี 2010 ว่าดีใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสโมสรแรกของตนที่เข้ามารับงานในประเทศไทย อีกทั้งยังเคยประสบความสำเร็จร่วมกัน ซึ่งหลังจากที่แยกทางกันไปคราวก่อนตนก็ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทีม

"ขณะนี้เราตามหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 2 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ซึ่งการที่เราจะแซงคว้าแชมป์ได้นั้นคงไม่ใช่งานง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไป ซึ่งผมก็จะต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย" เฮดโค้ชชาวเบลเยียมกล่าว ขณะที่การเสริมทัพนั้น เรเน กล่าวว่าขอเข้าไปศึกษาทีมก่อนและคาดว่าจะมีคำตอบในสัปดาห์หน้านี้

พร้อมกันนี้กุนซือวัย 65 ปี ได้ตอบคำถามต่อผู้สื่อข่าวถึงแผนการคืนฟอร์มการเล่นของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์ 1 ของทีม ให้กลับมายิงกระฉูดเหมือนซีซันที่แล้วว่า "สำหรับผมเท่าที่สังเกตในบางครั้งพบว่ามีหลายเกมที่ มุ้ย โดดเดี่ยวเกินไปในแดนหน้า ไม่มีเพื่อนร่วมทีมคอยสนับสนุน เพราะฉะนั้นผมจะปรับแผนการเล่นให้ทีมช่วยซัพพอร์ทเขามากขึ้นกว่าเดิม"

ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสรฯแย้มว่าแม้สัญญาของ เรเน จะมีถึงแค่สิ้นฤดูกาลนี้ แต่ก็พร้อมที่จะขยายเพิ่ม หรือไม่ก็วางแผนเตรียมให้เจ้าตัวอยู่กับทีมต่อไปในตำแหน่งอื่นๆ "ผมทำงานกับโค้ชมามากมาย และ เรเน เป็นโค้ชที่ผมชื่นชอบอย่างมาก พูดได้ว่ารากฐานทั้งหมดของสโมสรเกิดขึ้นได้เพราะตัวเขา ซึ่งการที่เขากลับมาคุมทีมอีกครั้งจะทำให้สไตล์การเล่นเกมรุกของทีมกลับมาสนุกมากขึ้น และผมเชื่อว่า เรเน ดีพอ ไม่แพ้ วินนี"

สำหรับ เรเน จะเข้ามาคุมซ้อมครั้งแรกในวันจันทร์ที่ 22 ก.ค. และประเดิมคุมทีมด้วยการออกไปเยือน สงขลา ยูไนเต็ด ในวันที่ 3 ส.ค. ที่สนามติณสูลานนท์
หวนคุมทีมคำรบสอง
เคยพากิเลนซิวแชมป์ปี2010
มีแผนคืนฟอร์ม มุ้ย

กำลังโหลดความคิดเห็น