xs
xsm
sm
md
lg

“กิเลน” ตั้ง “เรเน” คุมทีมคำรบสอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 เรเน เดอซาเยียร์ (mtutd.tv)
“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง เรเน เดอซาเยียร์ กุนซือชาวเบลเยียม รับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน แทนที่ วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตเฮดโค้ชเป็นที่เรียบร้อย เตรียมเปิดแถลงข่าววันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม นี้

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ลีกสูงสุด 3 สมัย ได้กุนซือใหม่เป็นที่เรียบร้อย คล้อยหลังจากที่แยกทางกับ วินฟรีด เชเฟอร์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ที่โบกมือลาทีมไปคุมทีมชาติจาเมกา ได้ไม่กี่วัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา “กิเลนผยอง” ได้ประกาศผ่านเว็บไซด์ทางการสโมสร www.mtutd.tv แต่งตั้ง เรเน เดอซาเยียร์ อดีตกุนซือชาวเบลเยียม ที่เคยพาทีมคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ปี 2010 เข้ามาคุมทีมเป็นคำรบที่สองเป็นที่เรียบร้อย โดยเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อหน้าสื่อมวลชน และแฟนบอล วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม นี้ เวลา 11.00 น.ที่ห้องแถลงข่าวสโมสร

ทางด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร เผยถึงการเปิดตัวโค้ชว่า “เรเน ถือว่าอยู่ในลิสต์รายชื่อกุนซือของเรามาตลอด แต่ติดเงื่อนไขบางประการทำให้ไม่สามารถเซ็นสัญญาได้ สมัยที่เขาคุมทีมของเราได้สร้างสไตล์การเล่นที่ได้รับการยกย่องว่าสนุกที่สุดในลีก พร้อมพาทีมเป็นแชมป์ประวัติศาสตร์ของสโมสร เชื่อว่าประสบการณ์ที่สูงมากในวงการฟุตบอลไทยบวกกับเน็ตเวิร์กนักเตะต่างชาติ จะทำให้ทีมบรรลุเป้าหมายคือการป้องกันแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก เท่านั้น”

สำหรับ เรเน เดอซาเยียร์ วัย 65 ปี เคยผ่านการคุมทีมระดับสโมสรในยุโรปและเอเชียมาอย่างมากมาย โดยอดีตที่ผ่านมาเคยคุมทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในปี 2010 พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก สมัยที่ 2 จาก 3 สมัยมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ รวมทั้งยังพาทีมได้ตำแหน่งรองชนะเลิศศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ และทะลุผ่านเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายศึกเอเอฟซี คัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น