xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” ชูเสื้อ “อัลเมเรีย” คาดรับ 9 แสนต่อเดือน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มุ้ย ชูเสื้อ อัลเมเรีย อย่างเป็นทางการ
คณะผู้บริหารของสโมสรอัลเมเรีย ทีมในศึกลาลีกา สเปน เดินทางมาแถลงข่าวเซ็นสัญญาคว้าตัว “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย คาดได้รับค่าเหนื่อย 9 แสนบาทต่อเดือน พร้อมออปชันซื้อขาด 100 ล้านบาท ด้านทีมจากแดนกระทิงแย้มวางโปรแกรมอุ่นเครื่องให้กับเจ้าตัวอย่างต่ำ 10 นัด





หลังจากที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร อัลเมเรีย(www.udalmeriasad.com) ทีมในศึก ลาลีกา สเปน แถลงข่าวคว้าตัว ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่งของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพในซีซันหน้าด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี (กรกฎาคม 2014 ถึง กรกฎาคม 2015) พร้อมพ่วงออปชันซื้อขาด

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา คณะผู้บริหารของอัลเมเรีย ประกอบด้วย มร.เปเป้ โบนีโญ รองประธานสโมสร และ มร.อัลเบอร์โต เบนิโต ผู้อำนวยการสโมสร ได้เดินทางมาแถลงข่าวการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการร่วมกับ นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ, นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรฯ และ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามเอสซีจี สเตเดียม ท่ามกลางสื่อมวลชนทุกสำนักที่มารอทำข่าว

โดย มร.เปเป้ ได้กล่าวว่า ก่อนอื่นขอขอบคุณกับการต้อนรับอันอบอุ่น การเซ็นสัญญาครั้งนี้เป็นสิ่งสำคัญของทั้งคู่ไม่ใช่เฉพาะเอสซีจี เมืองทองฯ แต่รวมถึงอัลเมเรียด้วยเช่นกัน ซึ่งตนหวังว่านี่จะเป็นก้าวแรกในการร่วมกับพัฒนาของทั้ง 2 สโมสร

“ลาลีกา สเปน สามารถมีโควตาผู้เล่นนอกอียูได้ 3 คน ซึ่งเราก็มองมาที่มุ้ยเป็นตัวเลือกแรก หลังจากได้ดูผลงานของเจ้าตัวและติดตามมาโดยตลอด ก่อนจะได้รับความช่วยเหลือจากเอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งตอนแรกเรากังวลว่าเขาจะเล่นในสเปนได้หรือไม่ แต่เมื่อศึกษาดูแล้วก็มั่นใจว่าเรื่องฝีเท้าเขาเล่นได้แน่นอน แต่ยังมีปัญหาสำคัญคือการปรับตัวโดยเฉพาะเรื่องภาษา”

ขณะที่เรื่องมูลค่าของสัญญานั้นตัวแทนจากแดนกระทิงดุ กล่าวว่า เป็นธรรมเนียมของสโมสรที่จะไม่เปิดเผยเรื่องค่าตัวนักเตะ ส่วนเรื่องค่าเหนื่อยก็ยืนยันว่ามุ้ยจะไม่ลำบากแน่นอนกับจำนวนเงินที่จะได้รับ ซึ่งทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่าเจ้าของตำแหน่งดาวซัลโว ไทย พรีเมียร์ ลีก 2012 จะได้ค่าเหนื่อยหลังหักภาษี 40 เปอร์เซ็นต์แล้ว ราว 9 แสนบาทต่อเดือน และหากมีการซื้อขาดจะอยู่ที่ประมาณ 100 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ มร.เปเป้ ยังยืนยันว่าแม้ก่อนเดินทาง หาก “เจ้ามุ้ย” โชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนักขนาดไหนก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงสัญญาแน่นอน พร้อมทั้งการันตีว่าอัลเมเรียจะอยู่รอดในลาลีกา ฤดูกาลนี้ และมุ้ยจะเป็นผู้เล่นไทยคนแรกที่ได้ลงเล่นในลีกสูงสุดของสเปน

ส่วนกรณีที่หอกทีมชาติไทย มีโอกาสที่จะต้องกลับมารับใช้ชาติในโควตาอายุเกิน 23 ปี ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม นี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับเจ้าตัวเดินทางไปประเทศสเปนแล้วนั้น มร.เปเป้ กล่าวว่าจะต้องหารือเรื่องรายละเอียดกันอีกครั้ง แต่หากเป็นโปรแกรมที่ตรงตามฟีฟาเดย์ก็มีสิทธิ์ที่จะปล่อยตัวกลับมา

ทางฝั่งของ มร.อัลเบอร์โต ได้กล่าวถึงเรื่องตำแหน่งในทีมของแข้งรายใหม่ว่าไม่มีปัญหา เพราะมุ้ยสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งทั้งด้านข้าง ตัวกลาง หรือหน้าเป้า แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับแท็กติกของเฮดโค้ช และดูว่าเจ้าตัวจะสามารถทำได้ดีในตำแหน่งไหนมากที่สุด “เราหวังว่าเมื่อถึงวันเดินทางมุ้ยจะมีความพร้อมมากที่สุด และเมื่อมาถึงแล้วทางสโมสรก็มีโปรแกรมอุ่นเครื่องให้กับเขาเพื่อใช้ในการปรับตัวอย่างน้อย 10 เกม”

ด้าน ธีรศิลป์ ได้เปิดใจว่าต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ทำให้การเซ็นสัญญาครั้งนี้เกิดขึ้นจริง ซึ่งตนหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลไทยในอนาคต ส่วนเรื่องการเดินทางไปค้าแข้งต่างแดนนั้นตนเชื่อว่าเรื่องในสนามจะไม่มีปัญหา แต่ที่ต้องเร่งปรับตัวให้ได้คือเรื่องภาษาและการอยู่อาศัยมากกว่า

“ตอนนี้ก็เรียนภาษาสเปนมากขึ้นแล้วครับ เพราะได้ทีมงานจากทางเอสซีจี เมืองทองฯคอยช่วยเหลือ และจากนี้ก็จะมีการเพิ่มโปรแกรมฟิตเนสให้มากขึ้นเพื่อให้ร่างกายพร้อมที่สุดก่อนออกเดินทาง และหวังว่าช่วงปรีซีซันที่ได้โอกาสลงเล่นจะช่วยในการปรับตัวได้เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องโฮมซิคนั้นคงไม่มีเพราะว่ามีช่องทางสื่อสารกลับมายังประเทศไทยมากมายผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งการไปครั้งนี้ผมก็ขอทำให้ดีที่สุด และไม่กลัวแม้ว่าจะล้มเหลวก็ตาม” ศูนย์หน้าตัวใหม่อัลเมเรียกล่าวอย่างมั่นใจ

ทั้งนี้ “เจ้ามุ้ย” จะออกเดินทางในวันที่ 1 กรกฎาคม ปีนี้ ซึ่งทางต้นสังกัดใหม่จะเตรียมจัดหาบ้านพักให้เจ้าตัวได้อยู่ใกล้กับรังเหย้าของทีม ซึ่งภายหลังการเซ็นสัญญาเสร็จสิ้น คณะผู้บริหารของทั้ง 2 ทีม พร้อมด้วยสปอนเซอร์ทั้งหมดของเอสซีจี เมืองทองฯ ได้ร่วมงานกาล่าดินเนอร์ ร่วมรับประทานอาหารเย็นที่ห้องอาหารไทยบ้านน้อย ศาลาริมน้ำเจ้าพระยา โรงแรมโอเรียนเต็ล
กำลังโหลดความคิดเห็น