xs
xsm
sm
md
lg

ได้เวลา “มุ้ย” ปล่อยของ แฟน “อัลเมเรีย” เนื้อเต้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธีรศิลป์ ย้ายซบ อัลเมเรีย
ASTVผู้จัดการรายวัน – ในที่สุดกระแสข่าวเรื่องการย้ายไปค้าแข้งลีกยุโรปของ “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หอกเบอร์ 1ของเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ข้อสรุปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อ อัลเมเรีย ทีมในลาลีกา สเปน แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์สโมสร ยืนยันว่าได้คว้าตัวแข้งวัย 25 มาร่วมทีมแล้ว ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล พร้อมพ่วงออปชันซื้อขาด ซึ่งการย้ายทีมครั้งนี้ยังได้รับเสียงตอบรับจากแฟนบอลเจ้าถิ่นจำนวนมาก เพราะทุกคนต่างจับตามองว่าศูนย์หน้าทีมชาติไทยรายนี้จะดีพอขนาดไหนในเวทีระดับโลก

ธีรศิลป์ แดงดา แข้งตัวเก่งของ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำแห่งศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ตกเป็นข่าวเตรียมเก็บข้าวของย้ายจากบ้านเกิดไปค้าแข้งในศึก ลาลีกา สเปน อย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดหมายทั้ง แอตเลติโก มาดริด และ เคตาเฟ ก่อนที่จะเป็นข่าวหนาหูขึ้นเรื่อยๆ กับ อัลเมเรีย ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นประเทศสเปน เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ อัลเมเรีย (www.udalmeriasad.com) ทีมอันดับ 17 ในศึก ลาลีกา สเปน ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าทีมได้คว้าตัวกองหน้าทีมชาติไทยไปร่วมทัพในซีซันหน้าด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี (กรกฎาคม 2014 ถึง กรกฎาคม 2015) พร้อมพ่วงออปชันซื้อขาด โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่าทาง การ์เซีย อัลฟองโซ ประธานสโมสรอัลเมเรีย พร้อมคณะผู้บริหารจะเดินทางมาที่เอสซีจี สเตเดียม ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ นี้ ตามเวลาประเทศไทย เพื่อทำพิธีลงนามเซ็นสัญญา รวมทั้งแถลงรายละเอียดต่างๆอย่างเป็นทางการร่วมกันกับ เอสซีจี เมืองทองฯ

พร้อมกันนี้ในแถลงการณ์จากเว็บไซต์ยังบรรยายสรรพคุณของ “เจ้ามุ้ย” ว่าสามารถลงเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า และเป็นกองหน้าตัวต่ำได้ นอกจากนี้ยังสามารถเล่นมิดฟิลด์ตัวรุก และถ่างออกไปเล่นปีกได้ด้วย โดยธีรศิลป์ เป็นนักเตะที่มีความสามารถในการเล่นกับบอล มีความเร็ว และมีวิสัยทัศน์ในการเล่นที่ดี และยังยิงประตูได้มากมาย รวมถึงสามารถจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมได้ พร้อมให้คำนิยามว่า เป็น "สตาร์ดังของเอเชีย" เคยมีประสบการณ์ร่วมฝึกซ้อมกับ แอตเลติโก มาดริด เป็นเวลา 2 สัปดาห์เมื่อปีก่อน และยังมีโอกาสไปฝึกฟุตบอลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างน่าประทับใจแต่ไม่มีเวิร์คเพอร์มิตในการลงเล่น

นอกจากนี้ข่าวการย้ายทีมของ “มุ้ย” ยังถูกกระพือโดยสื่อดังอย่าง “รอยเตอร์” และ “มาร์กา” รวมถึงในเฟซบุ๊กแฟนเพจ “UD Almería” ที่มียอดกดไลค์กว่า 2 หมื่นคนแล้ว ซึ่งส่วนหนึ่งที่แฟนบอลเจ้าถิ่นให้ความสนใจก็เนื่องมาจากผลงานของทีมในตอนนี้ไม่สู้ดีนัก ลูกทีมของ ฟรานซิสโก โรดริเกซ ประสบปัญหาปืนฝืดอย่างหนัก ยิงได้เพียง 22 ประตู จาก 22 นัด มีคะแนนมากกว่า รีล บายาโดลิด อันดับ 18 ในโซนแดง เพียง 2 แต้มเท่านั้น โดยกำลังหลักในแดนหน้ามีแข้งท้องถิ่นอย่าง โรดริโก รีออส โลซาโน กับ ออสการ์ ดิอาซ และ เฮลเดอร์ บาร์โบซา(โปรตุเกส) เท่านั้น ซึ่งทั้ง 3 คน ยิงรวมกันแค่ 8 ประตู

ทำให้แฟนบอลอัลเมเรีย ต่างขุดคุ้ยประวัติและคลิปลีลาการเล่นของดาวซัลโวไทย พรีเมียร์ ลีก 2012 มาแลกเปลี่ยนพูดคุยกันอย่างสนุก โดยหลายคนมองว่าแข้งวัย 25 กะรัต มีความเร็วและหาช่องว่าได้ดีแต่ก็ต้องดูว่าจะดีพอในศึก ลา ลีกา หรือไม่ อาทิ “เขาหาช่องว่างได้ดีมาก แต่อย่างไรก็ต้องรอดูผลงานในลา ลีกา ก่อน เพราะเท่าที่ดูแผงหลังที่เขาเคยเล่นด้วยนั้นไม่แข็งแกร่งเหมือนที่นี่” , “ในยูทูปเขาเก่งมากเลย แต่ต้องอย่าลืมว่าไทย พรีเมียร์ ลีก ไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก” , “เขาเคยไปฝึกซ้อมกับแมนฯ ซิตี และ แอต.มาดริด มาแล้วคงจะมีอะไรบ้างล่ะ” , “ธีรศิลป์เป็นผู้เล่นคนสำคัญในทวีปนั้น ไปกับบอลได้ดี มีความเร็ว และคล่องตัว ผมว่าดีลนี้อัลเมเรียวินนะ” , “เป็นการเซ็นสัญญาที่ดีมาก และเราหวังจะรอดตกชั้นในปีนี้ นับเป็นแนวทางที่ดีในการเปิดตลาดในประเทศเหล่านั้น และมันน่าสนใจเพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ออกสื่อบ่อยมาก” , “เขาเก่งมากในประเทศของเขา แต่ผมว่าเขาควรเล่นในทีมสำรองของเรามากกว่า เขาเคยไปอยู่แมนฯซิตีแต่ไม่ได้ลงเล่นเลยสักนัด จากนั้นได้เล่นแค่ 6 เกม ที่กราสฮ็อปเปอร์(สวิตเซอร์แลนด์) ก่อนจะไปซ้อมกับแอต.มาดริด ผมว่าที่มาเพราะจะขายเสื้อและพื้นที่สื่อในเอเชียเท่านั้น”

ขณะที่เจ้าตัวเองมั่นใจว่าจะสามารถปรับตัวได้อย่างไร้ปัญหา “เบื้องต้นก็คงจะทบทวนภาษาสเปนเพิ่มอีกเล็กน้อยเพื่อที่จะเอาไปใช้ในการดำเนินชีวิตที่นั่น แต่ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะก่อนหน้านี้ผมมีประสบการณ์จากการไปทดสอบฝีเท้ากับ แอต.มาดริด บ้างแล้ว ทำให้พอมีพื้นฐานอยู่บ้าง ส่วนการเตรียมตัวก็คงไม่มีปัญหาอะไรเพราะจะเดินทางไปในช่วงที่ไทยลีกแข่งขันอยู่ จึงน่าจะมีความฟิตสมบูรณ์ดี แต่ก็ต้องเพิ่มในเรื่องความแข็งแกร่งของร่างกาย เพราะต้องปะทะกับนักเตะยุโรปรูปร่างสูงใหญ่”

ทั้งนี้ ธีรศิลป์ ยังถือเป็นแข้งไทยคนแรกที่กรุยทางสู่เวที ลาลีกา และแม้จะเหลือเวลาอีกว่า 5 เดือน กว่าเจ้าตัวจะออกเดินทาง ซึ่งยังไม่รู้ว่าตอนนั้น อัลเมเรีย จะอยู่รอดในลีกสูงสุดหรือไม่ แต่กูรูลูกหนังเมืองไทยทุกสำนักต่างเชื่อว่า “เจ้ามุ้ย” จะได้ประสบการณ์กลับมาเต็มกระเป๋าแน่นอน
เว็บไซต์อัลเมเรียแถลง
มีประสบการณ์กับแอต.มาดริดติดตัว
แข้งไทยคนแรกใน ลา ลีกา
กำลังโหลดความคิดเห็น