xs
xsm
sm
md
lg

“ปอโตร” ข้อมือเดี้ยงถอนรอบแรกหวดดูไบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปอโตร โบกมือลาแฟนๆ
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ยอดนักเทนนิสชาวอาร์เจนไตน์ มือวางอันดับ 2 ของศึก “ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิป” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต้องประกาศขอยอมแพ้ต่อ สมเทพ เทพวรมัน จากอินเดีย ในรอบแรกเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังมีอาการเจ็บข้อมือหลังจบเซตแรก

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “ดูไบ ดิวตี ฟรี เทนนิส แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 57 ล้านบาท) ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ ยังเป็นการแข่งขันในรอบแรก โดยช่วงหัวค่ำตามเวลาประเทศไทยเป็นการลงสนามของ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 2 รายการจากอาร์เจนตินา

ปรากฏว่า หลังใช้เวลา 1 ชั่วโมง 6 นาที ดวลแร็กเกตในเซตแรกเป็นหวดรองบ่อนจากอินเดีย เอาชนะไป 7-6 ไทร์เบรก 7-3 ทว่าหลังจากนั้น เจ้าของแชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2010 ที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดข้อมือขวามีอาการเจ็บเก่ากำเริบอีกครั้ง ต้องของยอมแพ้และถอนตัวจากรายการนี้ทันที

หลังจากถอนตัวจากรอบแรก หวดจากแดนฟ้า-ขาว ขึ้นแถลงข่าวถึงอาการเจ็บนี้ว่า “ผมรู้สึกไม่ดีจริงๆ ข้อมือของผมเจ็บมากๆ และทุกคนน่าจะรู้ดีเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมในช่วง 4 ปี ที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องยากที่จะเล่นในวันนี้ ผมพยายามทุกอย่าง แต่ก็ไม่สามารถจะเล่นอย่างที่หวังได้” ปอโตร กล่าว

สำหรับ อาการเจ็บของ ปอโตร ที่บริเวณข้อมือซ้าย เริ่มมากำเริบในการแข่งขัน “ออสเตรเลียน โอเพน” ช่วงปลายเดือนมกราคม และได้รับคำปรึกษาจาก ดร.ริชาร์ด เบอร์เกอร์ ที่ทำการผ่าจัดข้อมือข้างขวาของเขาเมื่อปีก่อน และได้แนะนำว่าให้เข้ารับการกายภาพบำบัดแต่ก็ยังไม่ดีขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น