xs
xsm
sm
md
lg

“เฟดเอ็กซ์” ปลื้มเข้าชิงที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเดอเรอร์ เข้าชิงอีกครั้ง
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชื่อดังชาวสวิส ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะเอาชนะ วาเซ็ค พอสพิซิล จากแคนาดา 2-1 เซต ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิส “สวิส อินดอร์ส บาเซิล” ที่ประเทศบ้านเกิด โดยจะรอไปพบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ของแข็งจากอาร์เจนตินา ในวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค. นี้

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “สวิส อินดอร์ส บาเซิล” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 80 ล้านบาท) ณ เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดขวัญใจของเจ้าถิ่น ลงสนามประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศพบกับ วาเซ็ค พอสพิซิล ดาวรุ่งจากแคนาดา

ปรากฏว่า “เฟดเอ็กซ์” เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 รายการ ต้องเหนื่อย 3 เซต ก่อนจะเอาชนะไป 2-1 เซต 6-3, 6-7 (3/7) และ 7-5 ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 41 นาที โดยจะเข้าไปพบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร สตาร์จากแดนฟ้า-ขาว ที่เอาชนะ เอดูอาโด โรเจอร์ วาสเซแลง มาในรอบตัดเชือกเช่นกัน

โดย เฟเดอเรอร์ ที่ต้องการชัยชนะในรายการนี้ เพื่อการีนตีโควตาเข้าไปเล่นศึกใหญ่ “เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ที่กรุงลอนดอน ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน เผยว่า “มันเป็นวันที่แฟนๆ พิเศษมากเลย พวกเขามีส่วนช่วยผมหลายๆ อย่างในสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้

นอกจากนี้ อดีตหวดมือ 1 ของโลก ยังได้กล่าวชื่นชม พอสพิซิล ว่าสู้กับตนเองได้ยอดเยี่ยมและการแข่งแมตช์นี้ทำให้รู้สึกเหมือนว่ายังอยู่ในช่วงวัยรุ่นอีกครั้ง “ผมประหม่าเล็กน้อยหลังจากจบเซตที่ 2 และผมก็โชคดีที่ทำได้ดีในเซตที่ 3 มันรู้สึกยอดเยี่ยมมาก ผมรู้สึกเหมือนตัวเองอายุ 25 อีกครั้ง แต่เวลามันก็ผ่านไปเร็วมากๆ”

สำหรับโปรแกรมในรอบชิงชนะเลิศ รายการนี้ “เฟดเอ็กซ์” จะดวลกับ “เดลโป” ในวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค.นี้ เวลา 20.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) โดยสถิติการพบกันทั้งหมด 17 ครั้ง เฟเดอเรอร์ จาก 13 และ เดล ปอโตร ชนะ 4
กำลังโหลดความคิดเห็น