xs
xsm
sm
md
lg

“ปอโตร” ซิวชัยหวดราคุเท็น ขึ้นมือ 5 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดลโป (ขวา) แชมป์รายการนี้ขึ้นมือ 5 ของโลก
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสมือ 7 ของโลก ต้องลุ้นเหนื่อยกว่าจะทุบชนะ มิลอส ราโอนิค จากแคนาดา คว้าแชมป์ “ราคุเท็น เจแปน โอเพน” ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค. ที่ผ่านมา พร้อมทั้งขึ้นเป็นมือ 5 ของโลกตามการประกาศในวันจันทร์นี้

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “ราคุเท็น เจแปน โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 36 ล้านบาท) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ดำเนินมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว เป็นการพบกันระหว่าง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร หวดจาก อาร์เจนตินา มือ 1 รายการ และ มิลอส ราโอนิค จากแคนาดา มือ 3 รายการ

ผลปรากฏว่าเปิดฉากเซตแรกมาทั้งคู่ยังเหนียวแน่นต้องดวลกันถึงช่วงไทเบรกกว่าจะได้ผู้ชนะ และเป็น เดล ปอโตร ที่แน่นอนกว่าปิดเซตแรกก่อนด้วยสกอร์ 7-6 (7/5) จากนั้นเซตที่ 2 ยังไม่พลาดง่ายๆ ต้องดวลแร็กเก็ตกันเหนื่อยก่อนที่ “เดลโป” จะเอาชนะไป 7-5 ปิดแมตช์ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 43 นาที สกอร์ 2 เซตรวด 7-6 (7/5) และ 7-5 ชนิดต้องออกแรงเหนื่อย

สำหรับการคว้าแชมป์รายการนี้ถือเป็นแชมป์รายการที่ 16โดย หวดชาวอาร์เจนไตน์จะได้รับเงินรางวัล 312,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9.3 ล้านบาท) พร้อมคะแนนสะสม 500 แต้ม ทำให้อันดับโลกแบบไม่เป็นทางการขึ้นมาอยู่ที่มือ 5 ของโลก ก่อนการประกาศในวันจันทร์ที่ 7 ต.ค.นี้ เพิ่มโอกาสให้การคว้าตั๋ว เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์ ในช่วงเดือน พ.ย.นี้

ขณะที่ ราโอนิค ที่เพิ่งฉลองแชมป์เอทีพี ทัวร์ ไทยแลนด์ โอเพน ที่ประเทศไทย เมื่อสัปดาห์ก่อน อันดับโลกยังนิ่งอยู่ที่ 10 ของโลก และยังต้องต่อสู้เพื่อโอกาสในการเข้าไปเลนในรายการ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์ ระหว่างวันที่ 4-11 พ.ย. นี้ ที่กรุงลอนดอนด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น