xs
xsm
sm
md
lg

“ปอโตร” เข้า 8 คนเจแปน “ซองกา” ร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปอโตร ฟอร์มยังแรง
ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ ตบเท้าเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายศึก เจแปน โอเพน ที่ญี่ปุ่นได้ตามคาดหลังเอาชนะเพื่อนร่วมชาติไปแบบง่ายดาย 2 เซตรวด เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ด้าน โจ-วิลเฟรด ซองกา หวดเลือดเฟรนช์ ตกรอบแบบน่าเสียดาย

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “ราคุเท็น เจแปน โอเพน เทนนิส แชมเปียนชิปส์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 36 ล้านบาท) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบสอง

แมตช์ที่น่าสนใจ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 1 ของรายการจากอาร์เจนตินา ควงแร็กเกตลงสนามพบกับ คาร์ลอส เบอร์ล็อก มือ 45 ของโลกคนบ้านเดียวกัน แม้วันนี้จะมีสายฝนโปรยปรายลงมาบ้างแต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคเมื่อ ปอโตร ปราบเพื่อนร่วมชาติไปแบบง่ายดาย 2-0 เซต 6-2, 6-2

โดยหลังเกม หวดวัย 25 ปี ที่จะไปเจอกับ แยนโก ทิปซาเรวิช จาก เซอร์เบีย หรือ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ จากยูเครน เผยประทับใจกับฟอร์มของตัวเองไม่น้อย โดยกล่าวว่า “ผมเล่นได้ดีทีเดียว ลูกโฟร์แฮนด์ของผมทรงประสิทธิภาพกว่าวันแรก ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น แม้ต้องเล่นใต้หลังคาปิดแต่ก็ไม่กังวลเลย เพราะนั่นยิ่งทำให้มีสมาธิมากขึ้น”

ส่วน โจ-วิลเฟรด ซองกา มือ 8 ของโลกจากฝรั่งเศส ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอโดน อิวาน โดดิก จากโครเอเชีย เขี่ยตกรอบสองไป 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/5) ส่งให้ ซองกา ต้องไปลุ้นต่อในทัวร์นาเมนต์ที่เหลือหากหวังตีตั๋วไปเล่น เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ ช่วงปลายปีนี้
ซองกา ต้องลุ้นต่อรายการถัดไป
กำลังโหลดความคิดเห็น