xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" หืดดวล "ปอโตร"4 ชั่วโมงก่อนทะลุชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล เหนื่อยกว่ารอบอื่นๆ
โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บต้องออกแรงเหนื่อยกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนจะโค่น ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 8 จาก อาร์เจนตินา 3-2 เซต ในรอบรองชนะเลิศศึก แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตีตั๋วสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการ “วิมเบิลดัน” ชิงเงินรางวัลรวม 22.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.125 พันล้านบาท) ณ สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อศุกร์ที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ ในคู่แรก โนวัค ยอโควิช มือ 1 พบ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร จากอาเจนตินา

เปิดฉากเซตแรก ทั้งคู่แลกอาวุธยิงหนักใส่กันแบบไม่มีปราณี และต้องดวลกันถึงเกมที่ 12 ก่อนจะเป็น "โนเล" ปิดเซตไปก่อน 7-5 กลับมาเซตที่ 2 มือวางอันดับ 8 จากอาเจนตินา สู้ได้สมราคาเบรกเกมเสิร์ฟได้สำเร็จกลับมาเอาชนะไป 6-4 จากนั้นเซตที่ 3 เดล ปอโตร ยังยื้อได้ถึงช่วงไทเบรกแต่มาพลาดเอาง่ายๆ แพ้ไป 6-7(2/7)

เข้าสู่เซตที่ 4 ปอโตร ไม่มีทางเลือกต้องชนะให้ได้ และอาศัยลูกยิงอันหนักหน่วงทั้งแบ็กแฮนด์และโฟร์แฮนด์ กดให้ "โนเล" ต้องตามเก็บสุดคอร์ตก่อนไปวัดที่ช่วงไทเบรกและเอาชนะไป 7-6(8/6) ตามมาเสมอจนได้ ต้องสู้กันในเซตตัดสิน และเป็น โนวัค ที่เหนียวแน่นและแข็งแกร่งอาศัยเสิร์ฟแรกที่แน่นอนกว่าบดเอาชนะไป 6-3 ปิดแมตช์ชนะไป 3-2 เซต 7-5, 4-6, 7-6(7/2), 6-7(8/6) และ 6-3

หลังดวลแร็กเก็ตนานถึง เวลา 4 ชั่วโมง 43 นาที ยอโควิช ผ่านเข้สสู่รอบชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 เข้าไปยืนรอผู้ชนะระหว่าง แอนดี เมอร์เรย์ รองแชมป์เก่าขวัญใจเจ้าถิ่น หรือ เยอร์ซีย์ ยาโนวิซ จากโปแลนด์ โดยจะชิงกันในวันอาทิตย์ที่ 7 ก.ค. นี้
เดล ปอโต เอาชนะ ยอโควิช ไม่สำเร็จ
สมราคาคู่ตัดเชือก
กำลังโหลดความคิดเห็น