xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" ยกแมตช์ปราบ "ปอโตร" สุดตื่นเต้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สู้กันอย่างสมศักดิ์ศรี
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลก ออกมายกย่องให้แมตช์ที่ปราบ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร ในรอบรองชนะเลิศศึก "วิมเบิลดัน" เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คือแมตช์ที่ตื่นเต้นที่สุดนับตั้งแต่เข้าร่วมแข่งขันแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า

หวดมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ถึงกับต้องปาดเหงื่อเหนื่อยหนักกว่า 4 ชั่วโมง 43 นาที ก่อนจะโค่น ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 8 จาก อาร์เจนตินา 3-2 เซต 7-5, 4-6, 7-6(7/2), 6-7(8/6) และ 6-3 ในรอบรองชนะเลิศศึก แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน เมื่อวันศุกร์ที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่สู้กันได้สมศักดิ์ศรี ก่อนเป็น "โนเล" ตีตั๋วสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

หลังจบแมตช์ ยอโควิช ออกมาให้สัมภาษณ์ชี้ว่าเกมนี้คือแมตช์ที่สนุดตื่นเต้นที่สุดนับตั้งแต่เข้าลงเล่นใน วิมเบิลดัน "ผมเคยเล่นเกมยืดเยื้อมาหลายครั้งในการเล่นเทนนิสอาชีพ โดยเฉพาะกับ ราฟาเอล นาดาล ใน ออสเตรเลียน โอเพน ที่กินเวลาเกือบ 6 ชั่วโมงแต่นี่คือหนึ่งในแมตช์ที่ตื่นเต้นที่สุดนับตั้งแต่ลงเล่นวิมเบิลดันมา"

ขณะที่ เดล ปอโตร แพ้เป็นครั้งที่ 9 จากการพบ ยอโควิช ทั้งหมด 12 ครั้ง แต่เขายังชี้ว่าแมตช์นี้คือผลงานดีที่สุดของตัวเองในรายการ วิมเบิลดัน เช่นกัน "ผมเล่นได้ดีมากจริงๆ กับการแข่งขันตลอด 4 ชั่วโมงกว่า แต่เขาก็ตีบอลได้หนักและแม่นมาก ผมจึงเป็นฝ่ายพ่ายไป การเล่นของผมวันนี้ คือแมตช์ที่ดีที่สุดในคอร์ตหญ้า แต่การดวลกับมือ 1 โลกเพียงเท่านี้มันยังไม่พอ"

พร้อมกันนี้ หวดวัย 24 ปี จากอาร์เจนตินา ยังได้อวยพรของให้ เพื่อนซี้ของเขาโชคดีในรอบชิงชนะเลิศด้วย "อันดับแรกผมขอไปพักร่างกายตัวเองก่อน และขออวยพรให้ โนเล่ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อไป เขาเป็นเพื่อนที่ยอดเยี่ยมมากของผมเลย"
กำลังโหลดความคิดเห็น