xs
xsm
sm
md
lg

ดรีมไฟนัล! "เมอร์เรย์" ลิ่วชน "โนเล" ชิงวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ไม่มีพลาด
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ตบเท้าเข้าชิงชนะเลิศศึกเทนนิส แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ได้ตามความคาดหมาย หลังทุบเอาชนะ เยอซีย์ ยาร์โนวิซ จาก โปแลนด์ 3-1 เซต ในแมตช์รอบตัดเชือกเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการ “วิมเบิลดัน” ชิงเงินรางวัลรวม 22.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.125 พันล้านบาท) ณ สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อศุกร์ที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ คู่ที่ 2 เป็น แอนดี เมอร์เรย์ ขวัญใจเจ้าถิ่นลงดวลกับ เยอซีย์ ยาร์โนวิซ จาก โปแลนด์

ผลปรากกฏว่า หวดชาวสกอตต์รองแชมป์เก่าปี 2012 ไม่ทำให้แฟนชาวเมืองผู้ดีผิดหวังใช้เวลา 2 ชั่วโมง 52 นาที หวดเอาชนะ เยอซีย์ ยาร์โนวิซ ไป 3-1 เซต 6-7 (2/7), 6-4, 6-4 และ 6-3 โดย เมอร์เรย์ ที่พลาดเสียเซตแรกไปก่อนมาเร่งในช่วงกลางเซตที่ 3 ซึ่งเขาเป็นรองถึง 1-4 เกม ก่อนจะได้เสียงเชียร์เร่งหวดเก็บ 5 เกมรวด ปิดเซตที่ 3 ขึ้นนำ 2-1 เซต ก่อนฝ่ายจัดการแข่งขันจะปิดหลังคาเนื่องจากแสงสว่างไม่พอ

อย่างไรก็ตาม แม้จะต้องเบรกไปนานกว่า 20 นาทีเพื่อปิดหลังคาในเซ็นเตอร์ คอร์ตให้พร้อมใช้ เมอร์เรย์ ยังคงแรงไม่หยุดใช้เวลาอีก 35 นาที ปิดเซตที่ 4 ไม่ยากเย็น ผ่านเข้าชิชนะเลิศเป็นสัมยที่ 2 ติดต่อกัน โดยจะเข้าไปพบกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกที่ยืนรออยู่ก่อนแล้ว ตามความคาดหมาย

"แมตช์นี้เป็นแมตช์ที่ยากมากอีกแมตช์ ยาโนวิซ เป็นนักหวดที่คาดเดาเกมได้ยาก และเขามีอาวุธเด็ดที่ลูกเสิร์ฟหนักห่วง จังหวะของเกมในแมตช์นี้เปลี่ยนไปตลอดเวลาและผมดีใจที่เป็นผู้ชนะในวันนี้ ส่วนเกมชิงชนะเลิศที่จะผมกับ โนเล่ จะไม่ใช่งานง่ายแน่นอน แต่ผมเคยเอาชนะเขามาแล้วในศึก โอลิมปิก เมื่อปี 2012" หวดชาวสกอต กล่าว
ยาโนวิซ ทำดีที่สุดแค่รอบตัดเชือก
กำลังโหลดความคิดเห็น