xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” หืดเซตแรกทะลุตัดเชือก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ลิ่วตัดเชือก
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ เอาชนะ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 รายการจากเช็ก 3 เซตรวด ทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกศึก วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยถือเป็นครั้งที่ 13 ติดต่อกันในศึกแกรนด์สแลม ของเจ้าตัว

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการ “วิมเบิลดัน” ชิงเงินรางวัลรวม 22.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.125 พันล้านบาท) ณ สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ ในช่วงหัวค่ำเป็นการลงสนามของ มือ 1 ของโลก โนวัค ยอโควิช พบ โทมัส เบอร์ดิช มือ 7 รายการจากเช็ก

ผลปรากฏว่าในเซตแรก หวดวัย 26 ปี ต้องออกแรงเหนื่อยถึงช่วงไทเบรกก่อนจะเด็ดขาดกว่า เอาชนะไป 7-6 (7/5) จากนั้นเซตที่สอง “โนเล” เอาชนะไปไม่ยากเย็น 6-4 ก่อนที่จะปิดแมตช์เพียงแค่ 3 เซตไม่มียืดเยื้อ ชนะไป 3 เซตรวด 7-6 (7/5), 6-4 และ 6-3 ถือเป็นการผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก 13 แกรนด์สแลมรายการติดต่อกัน

“ผมออกสตาร์ทได้อย่างแข็งแกร่ง และเกือบจะเบรกเสิร์ฟได้ตั้งแต่แรกแต่ก็ไม่สำเร็จ มันเป็นแมตช์ที่เราใกล้เคียงกันมากเขาถูกเบรกในเซตที่สอง ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ในเกมเสิร์ฟของผมสามารถทำได้ดีมาก ผมมุ่งมั่นมากในแมตช์นี้และเล่นได้ดีแม้ว่าคอร์ตหญ้าจะไม่ใช่คอร์ตที่ผมถนัดนักก็ตาม" หวดชาวเซิร์บที่กดไปถึง 16 เสิร์ฟเอช และ 36 วินเนอร์ กล่าว

สำหรับรอบรองชนะเลิศ “โนเล” จะทะลุเข้าไปรอพบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอร์โต จากอาร์เจนติน่า ที่เอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปนมาได้ 3 เซตรวด 6-2, 6-4, 7-6 (7/5) เช่นกัน
เดล ปอร์โตร ด่านต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น