xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด! “โนเล” เขี่ยมะกันฉลุยสแลมวิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ชูกำปั้นสะใจ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ต้องเล่นในเซ็นเตอร์คอร์ตปิดหลังคาเนื่องจากฝนตกหนัก ก่อนเอาชนะ บอบบี เรย์โนลด์ส จากสหรัฐฯ 3 เซตรวด ทะลุสู่รอบ 3 ศึกเทนนิส วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน” ชิงเงินรางวัลรวม 22.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.125 พันล้านบาท) ณ สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 มิ.ย. 2556 เป็นการแข่งขันรอบสอง ประเภทชายเดี่ยว โดยไลไลต์คู่ดึกเป็นการลงสนามของ โนวัค ยอโควิช มือ 1 รายการนี้ พบ บอบบี เรย์โนลด์ส จากหสรัฐฯ

เริ่มต้นในเซตแรก หวดเมืองลุงแซมสู้แบบไม่แคร์ศักดิ์ศรีมือ 1 โลก รักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองเหนียวแน่นทำเอา “โนเล” ต้องเหนื่อยถึงการดวลไทร์เบรกก่อนปิดเซตไป 7-6 (7/2) เกมทำท่าจะยืดเยื้อแต่เซตที่ 2 ยอโควิช เบรกเกมเสิร์ฟได้ก่อนและมั่นใจขึ้นทันที เอาชนะไปในเซตนี้ 6-3

เข้าสู่เซตที่ 3 ยอโควิช เริ่มจับทาง เรย์โนลด์ ได้ทั้งหมดและเล่นได้ตามเกมของตัวเอง ปิดแมตช์เอาชนะมือ 156 ของโลกไป 3 เซตรวด 7-6 (7/2), 6-3 และ 6-1 ทะลุสู่รอบ 3ได้สำเร็จ แบบไม่มีพลิกโผเหมือน 2 มือดังอย่าง ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ โดยจะไปรอพบกับ เฌเรมี ชาร์ดี จากฝรั่งเศส หรือ แยน-เลนนาร์ด สตัฟฟ์ จากเยอรมนี ต่อไป

หลังจบแมตช์หวดวัย 26 ปี เผยถึงการตกรอบของบรรดามือดังก่อนหน้านี้ ว่า “ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ได้เห็นบรรดาผู้เล่นมือดังทยอยกันตกรอบในช่วงวันสองวันนี้ นักเทนนิสมือต่ำกว่ามีแรงจูงใจมากขึ้นเพื่อเค้นฟอร์มเก่งออกมา เพราะพวกเขาไม่มีอะไรต้องเสีย เกมนี้ผมระวังตัวเป็นพิเศษ พยายามปรับตัวกับการเล่นเมื่อคอร์ตปิดหลังคาและดีใจที่ผ่านเข้ารอบไปจนได้”

ขณะการแข่งขันในคู่ของ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 4 ของรายการจากสเปน ที่จะพบกับ โรเบิร์ต เบาติสตา เพื่อนร่วมชาติในคู่สุดท้ายของคอร์ตหมายเลข 1ต้องถูกเลื่อนไปแข่งในวันศุกร์ที่ 28 พ.ค. นี้ เนื่องจากมีฝนตกลงมาและไม่สามารถแข่งขันต่อให้จบตามโปรแกรมได้
กำลังโหลดความคิดเห็น