xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” เคี้ยวหมูลิ่ววิมฯ, “เฟด” กลับบ้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ชนะไม่ยาก
แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดสกอตโชว์ฟอร์มสมราคาขวัญใจเจ้าถิ่น ต้อนชนะ หลู เหยิน ซุน จากไต้หวัน 3 เซตรวด ตบเท้าเข้าสู่รอบ 3 ศึกวิมเบิลดัน ที่ประเทศบ้านเกิด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่วน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ถูก เซอร์กี สตาคอฟสกี จากยูเครน ดับฝันการป้องกันแชมป์ตกรอบ 2 เป็นครั้งแรก

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน” ชิงเงินรางวัลรวม 22.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.125 พันล้านบาท) ณ สังเวียนออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 26 มิ.ย. 2556 เป็นการแข่งขันรอบสอง ประเภทชายเดี่ยว และหญิงเดี่ยว

แมตช์สำคัญของประเภทชายเดี่ยวในคอร์ตหมายเลข 2 แอนดี เมอร์เรย์ ความหวังสูงสุดของเจ้าถิ่นลงและมือ 2 ของรายการนี้ พบกับ หลู เหยิน ซุน จากไต้หวัน และผลปรากฏว่า หวดชาวสกอตไม่ทำให้แฟนต้องผิดหวังใช้เวลา 2 ชั่วโมง ทุบเอาชนะคู่แข่งจากเอเชีย 3 เซตรวด 6-3, 6-3 และ 7-5 ทะลุสู่รอบ 3 ไปพบ ทอมมี โรแบร์โด จอมเก๋าจากสเปนมือ 32 ของรายการต่อไป

โดย เมอร์เรย์ ให้สัมภาษณ์ถึงเกมวันนี้หลังกดไป 41 วินเนอร์และเสิร์ฟเอซไป 11 หน “ผมคิดว่าตัวเองยังคงต้องมีสมาธิกับลูกเสิร์ฟของตัวเองต่อไป รู้สึกดีใจที่วันนี้ทำได้ดีและทำให้เขามีโอกาสตอบโต้น้อยมาก”

ขณะที่โปรแกรมการแข่งขันในคู่ดึก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกและแชมป์เก่ารายการนี้ 7 สมัย ลงเล่นเป็นคู่สุดท้ายในเซนเตอร์คอร์ต พบกับ เซอร์กี สตาคอฟสกี จากยูเครน โดยสถิติของ “เฟดเอ็กซ์” ยอดเยี่ยมยังไม่เคยพลาดท่าตกรอบ 2 นับตั้งแต่เข้ามาแข่งครั้งแรกปี 2000

อย่างไรก็ตาม เกิดเรื่องพลิกล็อกมโหฬารไม่แพ้ฝ่ายหญิง เมื่อหวดจอมเก๋าจากแดนนาฬิกาที่ได้เซตแรกไปก่อน แต่ต้องมาแพ้ความสดของ สตาคอฟสกี ที่เล่นด้วยความมั่นใจชิงเบรกเสิร์ฟได้ก่อนในเซตที่ 3 และ 4 และยื้อไปถึงไทร์เบรกเซตสุดท้าย ก่อนพลิกกลับมาโค่นเอาชนะไป 3-1 เซต 6-7(5/7), 7-6(7/5), 7-5 และ 7-6 ดับฝันการลุ้นแชมป์สมัยที่ 8 ในรอบ 10 ปีและเป็นการตกรอบ 2 ครั้งแรกในการลุยศึกแกรนด์สแลม 36 ครั้งหลังสุดของ เฟเดอเรอร์ ด้วย
เฟเดอเรอร์ โบกมือลา
กำลังโหลดความคิดเห็น