xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” เผยไม่ตื่นตูมร่วงวิมฯแต่ไก่โห่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ทำช็อก
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมาดนิ่งชาวสวิส แชมป์วิมเบิลดัน 7 สมัยไม่ตระหนกกับการตกรอบ 2 แกรนด์ สแลม ที่ 3 ของปี ณ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมยืนยันวางแผนและเป้าที่จะเล่นเทนนิสต่อไปอีกหลายปี

เฟเดอเรอร์ ที่กำลังไล่ล่าแชมป์ วิมเบิลดัน สมัยที่ 8 เพื่อที่จะแซงหน้า พีท แซมพราส ตำนานชาวอเมริกัน ในการคว้าเกียรติยศรายการนี้สูงสุดแต่เพียงผู้เดียว ต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบ 2 เมื่อแพ้ เซอร์กี สตาคอฟสกี มือ 116 จากยูเครน 1-3 เซต 7-6 (7/5), 6-7 (5/7), 5-7, 6-7 (5/7)

หลังแมตช์ เฟเดอเรอร์ ดีกรีมือ 3 ของโลก ที่ถูกหยุดสถิติเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายการแข่งขัน แกรนด์ สแลม ติดต่อกันเอาไว้ที่ 36 ครั้งนับตั้งแต่ วิมเบิลดัน ปี 2004 กล่าวว่า “ผมไม่ตระหนกและจะกลับไปทำงานอย่างหนักพร้อมคืนคอร์ตที่นี่ในปีหน้า”

แน่นอนว่า เฟเดอเรอร์ อายุอานามปาเข้าไป 31 ปีแล้ว จึงมีคำถามตามมาว่าจะแขวนแร็กเกตเมื่อไหร่ แต่คุณพ่อลูกสองยืนยันต้องการเล่นเทนนิสต่อไปอีกหลายปีและมีแผนอยู่ในหัวแล้ว ซึ่งก็น่าจะเป็นการสะสมไมล์แชมป์ แกรนด์ สแลม สูงสุดเพิ่มต่อไปให้มากที่สุดต่อจากที่ทำไว้ 17 ครั้ง

“ส่วนตัวแล้วยังมีแผนเล่นเทนนิสรองรับอีกหลายปี ถือเป็นเรื่องธรรมดาของความพ่ายแพ้ หลังจากเข้าถึงรอบควอเตอร์ไฟนัลมา 36 ครั้ง ทุกคนอาจจะรู้สึกแปลกๆ บ้าง แต่คงไม่เศร้าสลดอะไรมากการแข่งขันต้องดำเนินต่อไป ยังมีมือเก่งๆ อีกเพียบ” เฟเดอเรอร์ กล่าวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น